แนะนำวิธีปลดหนี้ฉบับเร่งรัด จัดการได้อยู่หมัด

แนะนำวิธีปลดหนี้ฉบับเร่งรัด จัดการได้อยู่หมัด

"หนี้สิน" น้องสมหวังเชื่อว่าคำนี้อาจฟังดูน่ากังวลสำหรับหลาย ๆ คน แต่อย่างไรก็ตาม หนี้ไม่ใช่ปัญหาที่เราจะไม่สามารถแก้ไขได้เลย เพราะน้องสมหวังเชื่อว่าทุกปัญหามีทางออกเสมอ ถ้าเรามีการวางแผนวิธีปลดหนี้ที่ดีและรอบคอบครับ 

พี่ ๆ ท่านไหนที่กำลังทุกข์ใจเรื่องนี้อยู่ ในบทความนี้น้องสมหวังมีวิธีปลดหนี้ สำหรับคนอยากปลดหนี้มาแนะนำครับ โดยมีตารางการปลดหนี้มาให้ดูกันเลย ว่าพอจะมีวิธีไหนบ้าง รวมหนี้เป็นก้อนเดียว อย่างที่ใครเค้าว่าดี จะช่วยปลดหนี้ได้จริงไหม ? ต้องรวมหนี้ยังไง ? ไปดูกันเลยครับ

โอนเล่มรถมอเตอร์ไซค์มีกี่แบบ ?

ตารางการปลดหนี้ อย่างมีประสิทธิภาพ

การสร้างตารางการปลดหนี้ น้องสมหวังบอกไว้เลยว่าเป็นก้าวสำคัญที่จะช่วยให้พี่ ๆ สามารถจัดการหนี้สินได้อย่างมีประสิทธิภาพครับ เพราะช่วยให้พี่ ๆ มีแนวทางในการชำระหนี้ที่ชัดเจนขึ้น และนี่คือขั้นตอนพื้นฐานในการสร้างตารางปลดหนี้ ที่น้องสมหวังแนะนำครับ

ไขข้อข้องใจ จํานําเล่มรถมอเตอร์ไซค์ไม่ใช่ชื่อตัวเองทำได้มั้ย

1. สำรวจหนี้ทั้งหมด 

  • รวมหนี้เป็นก้อนเดียว : อันดับแรกที่คนที่ต้องการปลดหนี้ต้องทำ คือ รวมหนี้เป็นก้อนเดียว โดยพี่ ๆ จะต้องรวบรวมทุกรายละเอียดของหนี้สินที่มีทั้งหมด ทั้งจำนวนเงินที่ต้องชำระ, ยอดคงเหลือ อัตราดอกเบี้ย, ช่วงเวลาการผ่อนชำระ และรายละเอียดอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

  • คำนวณยอดหนี้คงเหลือและอัตราดอกเบี้ย : เมื่อได้ทำการ รวมหนี้เป็นก้อนเดียว แล้วจากนั้นให้คำนวณยอดหนี้คงเหลือและอัตราดอกเบี้ย โดยสามารถดาวน์โหลดตารางสำรวจภาระหนี้จากธนาคารแห่งประเทศไทยได้ ที่นี่ เลย

สินเชื่ออาชีพอิสระ ไม่มีทวิ 50 ยื่นกู้ยังไงให้ผ่าน

2. จัดลำดับหนี้ 

  • ชำระหนี้ที่สามารถปิดได้ก่อน : ให้เลือกชำระหนี้ที่มียอดคงเหลือน้อย สามารถชำระได้หมดในคราวเดียวก่อน เพื่อจะได้ลดจำนวนหนี้ลง ทำให้พี่ๆ สามารถจัดการหนี้ที่เหลืออยู่ได้ง่ายขึ้นครับ

จัดลำดับหนี้ตามอัตราดอกเบี้ย​ : จากนั้นให้พี่ๆ นำหนี้ที่เหลืออยู่มาจัดลำดับใหม่อีกครั้งตามอัตราดอกเบี้ย แล้วเลือกชำระหนี้ที่มีอัตราดอกเบี้ยสูงให้หมดก่อน เพื่อป้องกันไม่ให้ยอดหนี้เพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ จะช่วยลดจำนวนเงินที่ต้องใช้หนี้ในระยะยาวได้ครับ

สินเชื่ออาชีพอิสระ ไม่มีทวิ 50 ยื่นกู้ยังไงให้ผ่าน

3. ตั้งเป้าหมาย 

กำหนดระยะเวลาในการปลดหนี้ โดยคิดคำนวณว่าต้องใช้เวลาเท่าไรในการปลดหนี้ตามแผน เช่น 1 ปี 2 ปี หรือ 3 ปี ไม่ว่าจะเป็นการปลดหนี้ทั้งหมดจากการรวมหนี้เป็นก้อนเดียว หรือการลดหนี้ใดหนี้หนึ่ง วิธีนี้จะช่วยให้มีตารางการปลดหนี้ที่ชัดเจนมากขึ้นครับ

สินเชื่ออาชีพอิสระ ไม่มีทวิ 50 ยื่นกู้ยังไงให้ผ่าน

4. หารายได้เพิ่ม  

หาวิธีปลดหนี้ด้วยการหางานเสริมหรือลงทุนเพื่อเพิ่มรายได้ อย่างการรับงานออนไลน์ที่พี่ๆ มีทักษะหรือถนัด เช่น การเขียนบทความ การออกแบบกราฟิก การแปลภาษา หรือใครที่ชอบการขายของก็สามารถขายสินค้าออนไลน์ เช่น ขายของแฮนด์เมด เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้าโดยใช้แพลตฟอร์มการขายออนไลน์ที่ได้รับความนิยม เช่น Shopee, Lazada, instagram และ Tiktok เป็นต้น

สินเชื่ออาชีพอิสระ ไม่มีทวิ 50 ยื่นกู้ยังไงให้ผ่าน

5. ลดค่าใช้จ่าย 

ตัดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นออก เพื่อให้มีเงินเพิ่มขึ้นสำหรับการชำระหนี้ เช่น การสมัครสมาชิกที่ไม่ได้ใช้ การสั่งอาหารนอกบ้านบ่อย ๆ หรือสมัครบริการที่สิ้นเปลือง และที่สำคัญอย่าลืมทำบัญชีรายรับรายจ่าย เพราะจะช่วยให้ทราบว่าเงินถูกใช้ไปทางไหน หากพิจารณาแล้วว่าไม่จำเป็นก็สามารถตัดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ออกไปได้ครับ

 

สินเชื่ออาชีพอิสระ ไม่มีทวิ 50 ยื่นกู้ยังไงให้ผ่าน

6. เจรจาเจ้าหนี้  

หากพยายามแล้วแต่ยังไม่สามารถจัดการหนี้ได้ดีเท่าที่ควร สิ่งที่น้องสมหวังอยากแนะนำ คือ ให้เจรจากับเจ้าหนี้ขอลดดอกเบี้ยหรือขยายระยะเวลาชำระหนี้ครับ เพื่อเป็นการยืนยันว่าเรามีความพร้อมที่จะรับผิดชอบต่อหนี้จริง ๆ ซึ่งการนั่งพูดคุยเพื่อหาวิธีการร่วมมือที่เป็นธรรม เป็นทางเลือกที่จะช่วยแก้ไขสถานการณ์หนี้ของทั้งสองฝ่ายได้ครับ

 

สินเชื่ออาชีพอิสระ ไม่มีทวิ 50 ยื่นกู้ยังไงให้ผ่าน

7. วางแผนการชำระหนี้  

เมื่อทำการรวมหนี้เป็นก้อนเดียวและนำเงินก้อนไปปิดโปะหนี้ดอกเบี้ยสูง ๆ เรียบร้อยแล้ว น้องสมหวังแนะนำให้วางแผนการชำระหนี้ด้วยการกำหนดจำนวนเงินที่ต้องชำระในแต่ละเดือนครับ รวมถึงนับดอกเบี้ยที่คาดว่าจะเสียในแต่ละเดือนด้วย จากนั้นให้ตรวจสอบว่าจำนวนเงินที่ต้องชำระต่อเดือนเป็นไปได้กับรายได้และรายจ่ายของเราหรือไม่ ถ้าตรวจสอบแล้วว่าไม่เหมาะก็ควรปรับแผนตามความเหมาะสม

สินเชื่ออาชีพอิสระ ไม่มีทวิ 50 ยื่นกู้ยังไงให้ผ่าน

สรุปบทความ

การปลดหนี้ไม่ใช่เรื่องยาก ถ้ามีการวางแผนและนำวิธีปลดหนี้ทั้ง 7 ข้อที่น้องสมหวังได้นำมาฝาก ซึ่งน้องสมหวังเชื่อว่าพี่ ๆ สามารถปลดหนี้ได้อย่างแน่นอน แต่หากพี่ ๆ คนไหนที่ลองทำตามแผนแล้วแต่ยังปลดหนี้ไม่ได้ตามที่คาดหวัง และต้องการเงินด่วนจริง ๆ พี่ ๆ อย่าเพิ่งรีบตัดสินใจกู้นอกระบบนะครับ ปรึกษาเจ้าหน้าที่สมหวัง เงินสั่งได้ ดูก่อนเกี่ยวกับรวมหนี้เป็นก้อนเดียวด้วยสินเชื่อรถ ผ่านไลน์ @somwang หรือโทรมาคุยกันที่เบอร์ 02-123-4000 ได้ทันที น้องสมหวังยินดีให้คำปรึกษาทุกปัญหาการเงินครับผม โดยมีขั้นตอนการขอที่สะดวกปรึกษาฟรีครับ

บทความล่าสุด

ติดต่อเรา

สมหวัง เงินสั่งได้
บริษัท ไฮเวย์ จำกัด (สำนักงานใหญ่)
2046/16 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง
กรุงเทพมหานคร 10310
โทรศัพท์ : 02-3087555

ติดตามข้อมูลข่าวสาร ได้ที่

อัตราค่าธรรมเนียมและค่าบริการ การยินยอมเปิดเผยข้อมูล
ช่องทางการส่งเอกสารทางอิเล็กทรอนิกส์
© สงวนลิขสิทธิ์ 2562 บริษัท ไฮเวย์ จำกัด