เทคนิคการบริหารหนี้ ช่วยปลดหนี้ได้ไวไม่ติดสภาพคล่อง

เทคนิคการบริหารหนี้ ช่วยปลดหนี้ได้ไวไม่ติดสภาพคล่อง

สำหรับผู้คนที่มีหนี้สิน ไม่ว่าจะเป็นหนี้สินจำนวนมากหรือหนี้สินจำนวนน้อย นับว่าเป็นเรื่องที่ใครหลายคนไม่อยากต้องพบเจอ แต่ถ้าเกิดขึ้นมาแล้วเราก็สามารถที่จะใช้ชีวิตต่อได้อย่างมีความสุข ด้วยการเริ่มต้นมีเทคนิคการบริหารหนี้ที่ดี บทความนี้น้องสมหวังจะพาผู้อ่านทุกคนไปดูกันว่าเทคนิคการบริหารหนี้ที่ดีควรทำอย่างไร เพื่อให้หนี้ที่มีอยู่หมดไวและไม่บานปลายอีกต่อไป

วิธีดูดวงเลขที่บ้านมงคล

บริหารหนี้อย่างไร เพื่อปลดหนี้ให้เร็วที่สุด

เชื่อว่าการที่เป็นหนี้ อาจทำให้หลายคนเครียดและเป็นทุกข์ได้ แต่การเป็นหนี้ก็ทำให้คุณสามาถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขได้ไม่ต่างจากเดิม เพราะเมื่อคุณต้องเผชิญกับปัญหาหนี้ที่สินรุมเร้า การมีเทคนิคบริหารหนี้ให้หมดเร็วที่สุดคือทางออกในการทำให้การเงินกลับมามีสภาพที่คล่องตัวมากยิ่งขึ้น มาดูกันว่าเทคนิคการบริหารหนี้เพื่อปลดหนี้เร็วมากที่สุด ควรทำอย่างไรบ้าง

วิธีดูดวงเลขที่บ้านมงคล

แชร์ 5 เทคนิคบริหารหนี้ รับรองปลดหนี้ไว

สำหรับ 5 เทคนิคการบริหารหนี้ ที่ได้หยิบยกมาเล่าสู่กันฟัง เปรียบเสมือนเป็นเช็กลิสต์ให้กับผู้ที่กำลังประสบปัญหาหนี้สิน เพื่อมารีเช็กตัวเอง และนำเทคนิคเหล่านี้ไปปรับใช้ให้เหมาะสม

 เทคนิคบริหารหนี้ รับรองปลดหนี้ไว
วิธีดูดวงเลขที่บ้านมงคล

1. ทำรายการหนี้ทั้งหมด

ก่อนจะเริ่มต้นวางแผนบริหารหนี้ ให้ตรวจเช็กรายการหนี้ทั้งหมดเสียก่อน ไม่ว่าจะเป็น หนี้บ้าน, หนี้รถ, หนี้บัตรเครดิต, หนี้บัตรกดเงินสด, หนี้สินเชื่อส่วนบุคคล และหนี้สินอื่น ๆ เพื่อให้เห็นภาพรวมของจำนวนเงินที่จะต้องชำระทั้งหมด โดยการรวบรวมหนี้อาจเลือกใช้ตาราง Excel ในการรวบรวมหนี้ที่มีทั้งหมดให้สามารถเห็นถึงหนี้ส่วนต่าง ๆ ได้อย่างชัดเจน หลังจากนั้นบันทึกลงไว้ในคอมพิวเตอร์ได้ในทันที

วิธีดูดวงเลขที่บ้านมงคล

2. ปิดหนี้ที่มีดอกเบี้ยสูงสุดก่อน

หลังจากเห็นตัวเลขจำนวนหนี้ทั้งหมดแล้ว ให้เรียงลำดับเจ้าหนี้ที่มีดอกเบี้ยสูงสุดมาต่ำสุด จากนั้นเริ่มวางแผนปลดหนี้โดยเลือกชำระเจ้าหนี้ที่มีดอกเบี้ยสูงสุดก่อน หรือถ้ามีเงินสดเพียงพอจะชำระเจ้าหนี้ที่มียอดน้อย ให้เลือกปิดยอดหนี้เจ้านั้นไปก่อน

วิธีดูดวงเลขที่บ้านมงคล

3. ปรับแผนชำระหนี้อย่างมีสติและไม่สร้างหนี้ใหม่

เมื่อจัดลำดับและเคลียร์เจ้าหนี้บางส่วนไปแล้ว จะมาถึงเทคนิคการปรับแผนเพื่อปลดหนี้ โดยสามารถทำได้ดังนี้ 

  • ลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น โดยเฉพาะของฟุ่มเฟือยต่าง ๆ เลี่ยงได้เลี่ยง
  • ขายทรัพย์สินบางส่วนที่มีอยู่ เน้นไปที่ของไม่จำเป็นอย่างของแบรนด์เนม
  • เพิ่มช่องทางหารายได้ ซึ่งวิธีดังกล่าวต้องไม่เป็นการสร้างหนี้เพิ่ม เช่น ยืมธนาคาร หรือคนอื่น ๆ
วิธีดูดวงเลขที่บ้านมงคล

4. เจรจาเพื่อหาทางชำระหนี้

ถ้าพยายามอย่างถึงที่สุดแล้วยังไม่เป็นผล แนะนำให้ปรึกษากับธนาคารหรือเจ้าหนี้รายนั้น เพื่อทำการต่อรอง และยืนยันว่าจะไม่หนีหนี้เด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็นธนาคารหรือเจ้าหนี้อื่น ๆ ย่อมต้องการเงินคืนอยู่แล้ว ให้ทำการพูดคุยตกลงกันเพื่อหาจุดตรงกลางที่ จึงเป็นวิธีไกล่เกลี่ยที่ช่วยหาจุดลงตัวร่วมกันทั้งสองฝ่าย

 

วิธีดูดวงเลขที่บ้านมงคล

5. เริ่มต้นเก็บออมเงิน

การไม่เป็นหนี้ ถือเป็นพรอย่างหนึ่ง ซึ่งสามารถทำได้ง่าย ๆ โดยการไม่ใช้จ่ายเกินตัว ลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น และเริ่มเก็บออมเงิน เพราะเมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินขึ้น จะได้นำเงินออมมาใช้ ไม่จำเป็นต้องไปกู้ยืมอีกต่อไป

 

สรุปเกี่ยวกับเทคนิคบริหารหนี้
วิธีดูดวงเลขที่บ้านมงคล

สรุปเกี่ยวกับเทคนิคบริหารหนี้

การปลดหนี้ไม่ยากอย่างที่คิด ถ้าเรามีการวางแผนและหยิบนำเทคนิคทั้ง 5 ข้อ มาปรับใช้ในการบริหารหนี้ เชื่อว่าทุกคนจะสามารถปลดหนี้ได้ในเร็ววัน หรือถ้าต้องการเงินด่วนจริง ๆ สามารถขอคำปรึกษาเกี่ยวกับการบริการสินเชื่อรถได้ที่ สมหวัง เงินสั่งได้ จะแอดไลน์  @somwang  หรือจะโทรมาคุยกันที่เบอร์ 02-123-4000 ได้เลย น้องสมหวังยินดีให้คำปรึกษาทุกปัญหาการเงินครับผม โดยมีขั้นตอนการขอที่สะดวก และได้ผลอนุมัติ พร้อมรับเงินที่รวดเร็ว

บทความสมหวัง เงินสั่งได้

ติดต่อเรา

สมหวัง เงินสั่งได้
บริษัท ไฮเวย์ จำกัด (สำนักงานใหญ่)
2046/16 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง
กรุงเทพมหานคร 10310
โทรศัพท์ : 02-3087555

ติดตามข้อมูลข่าวสาร ได้ที่

อัตราค่าธรรมเนียมและค่าบริการ การยินยอมเปิดเผยข้อมูล
ช่องทางการส่งเอกสารทางอิเล็กทรอนิกส์
© สงวนลิขสิทธิ์ 2562 บริษัท ไฮเวย์ จำกัด