อัปเดตค่าแรงขั้นต่ำ 2566 ทั่วไทย จังหวัดไหนได้เท่าไหร่

ค่าแรงขั้นต่ำ 2566 จังหวัดไหนได้เท่าไหร่บ้าง

สำหรับพี่ ๆ ที่กำลังหาข้อมูลเกี่ยวกับค่าแรงขั้นต่ำ และกำลังสงสัยว่า จังหวัดไหนได้ค่าแรงเท่าไหร่ ? มีรายละเอียดยังไง น้องสมหวังจะบอกว่าปัจจุบันค่าแรงขั้นต่ำในประเทศไทย โดยเฉพาะ ค่าแรงขั้นต่ำ กทม และค่าแรงขั้นต่ำชลบุรีที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองเศรษฐกิจ ยังคงอยู่ที่ไม่เกิน 354 บาท/วัน 

สำหรับใครที่กำลังมองหางานใหม่เพื่อเพิ่มรายได้ให้มากขึ้น แต่ไม่แน่ใจว่าจังหวัดที่จะไปทำงานนั้นมีค่าแรงขั้นต่ำอยู่ที่เท่าไหร่ วันนี้น้องสมหวังมีข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับค่าแรงขั้นต่ำทุกจังหวัดมาให้ทุกท่านประกอบการตัดสินใจกันครับ

อัปเดตค่าแรงขั้นต่ำ 2566 ทั่วไทย จังหวัดไหนได้เท่าไหร่

ค่าแรงขั้นต่ำ 2566 เช็กตามเรต

ค่าแรงขั้นต่ำ 2566 เช็กตามเรต ตามประกาศของราชกิจจานุเบกษาด้วยเรื่องอัตราค่าจ้างขั้นต่ำ (ฉบับที่ 11) ที่มีผลบังคับใช้ตั้งแต่เดือนตุลาคม พ.ศ. 2565 เป็นต้นไป แต่ละจังหวัดกำหนดค่าแรงขั้นต่ำที่ต่างกันออกไปครับ โดยเราจะแบ่งตามอัตราค่าจ้างสูงสุดไปต่ำสุด ดังนี้

อัปเดตค่าแรงขั้นต่ำ 2566 ทั่วไทย จังหวัดไหนได้เท่าไหร่

วันละ 354 บาท

ค่าแรงขั้นต่ำ 2566 เรตวันละ 354 บาท ได้แก่ จังหวัดชลบุรี ระยอง และภูเก็ต

วันละ 353 บาท

ค่าแรงขั้นต่ำ 2566 เรตวันละ 353 บาท ได้แก่ กรุงเทพฯ นนทบุรี นครปฐม ปทุมธานี สมุทรปราการ และสมุทรสาคร

วันละ 345 บาท

ค่าแรงขั้นต่ำ 2566 เรตวันละ 345 บาท ได้แก่ จังหวัดฉะเชิงเทรา

วันละ 343 บาท

ค่าแรงขั้นต่ำ 2566 เรตวันละ 343 บาท ได้แก่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

วันละ 340 บาท

ค่าแรงขั้นต่ำ 2566 เรตวันละ 340 บาท ได้แก่ จังหวัดกระบี่ ขอนแก่น เชียงใหม่ ตราด นครราชสีมา ปราจีนบุรี พังงา ลพบุรี สงขลา สระบุรี สุพรรณบุรี สุราษฎร์ธานี หนองคาย และอุบลราชธานี

วันละ 338 บาท

ค่าแรงขั้นต่ำ 2566 เร ตวันละ 338 บาท ได้แก่ จังหวัดกาฬสินธุ์ จันทบุรี นครนายก มุกดาหาร สกลนคร และสมุทรสงคราม

วันละ 335 บาท

ค่าแรงขั้นต่ำ 2566 เรตวันละ 335 บาท ได้แก่ จังหวัดกาญจนบุรี ชัยนาท นครพนม นครสวรรค์ บึงกาฬ บุรีรัมย์ ประจวบคีรีขันธ์ พะเยา พัทลุง พิษณุโลก เพชรบุรี เพชรบูรณ์ ยโสธร ร้องเอ็ด เลย สระแก้ว สุรินทร์ อ่างทอง และอุตรดิตถ์

วันละ 332 บาท

ค่าแรงขั้นต่ำ 2566 เรตวันละ 332 บาท ได้แก่ จังหวัดกำแพงเพชร ชัยภูมิ ชุมพร เชียงราย ตรัง ตาก นครศรีธรรมราช พิจิตร แพร่ มหาสารคาม แม่ฮ่องสอน ระนอง ราชบุรี ลำปาง ลำพูน ศรีสะเกษ สตูล สิงห์บุรี สุโขทัย หนองบัวลำภู อำนาจเจริญ และอุทัยธานี

วันละ 328 บาท

ค่าแรงขั้นต่ำ 2566 เรตวันละ 328 บาท ได้แก่ จังหวัดยะลา ปัตตานี นราธิวาส น่าน และอุดรธานี

อัปเดตค่าแรงขั้นต่ำ 2566 ทั่วไทย จังหวัดไหนได้เท่าไหร่

เทคนิคออมเงินฉบับคนรายได้น้อย

ใครที่มีรายได้น้อย อยากออมเงินเพื่อไว้ใช้จ่ายในยามเกษียณ เรามีเทคนิคออมเงินฉบับคนรายได้น้อยมาฝากกันครับ 

  • เก็บก่อนใช้ ถือเป็นวิธีออมเงินที่คนส่วนใหญ่เลือกใช้เป็นวิธีแรก ๆ ครับ สำหรับสัดส่วนในการเก็บเงิน ในช่วงแรกหากเรายังมีรายได้น้อย แนะนำว่าให้เริ่มต้นเก็บที่ประมาณ 10% ของเงินเดือนเพื่อให้เราคุ้นชินกับการออมเงินก่อน แต่ถ้าเงินเดือนขยับสูงขึ้นอาจเปลี่ยนมาใช้เก็บตามสัดส่วนตามความเหมาะสม เช่น  50/30/20 เพื่อช่วยให้เราเก็บเงินได้มากขึ้น
  • กำหนดงบประมาณค่าใช้จ่ายในแต่ละวันให้ชัดเจน เช่น ค่าอาหาร ค่าเครื่องดื่ม ค่าเดินทาง เราจะต้องดูว่าใช้จ่ายเท่าไหร่จึงจะสามารถใช้ชีวิตอยู่ในแต่ละเดือนได้อย่างไม่ลำบากและไม่ฟุ่มเฟือยจนเกินไป ที่สำคัญอย่าลืมทำรายรับรายจ่าย เพื่อจะได้รู้ว่าแต่ละวันเราใช้จ่ายไปกับอะไรบ้าง เมื่อถึงสิ้นเดือนแล้วนำรายการเหล่านี้มาดู หากรายการไหนที่ดูฟุ่มเฟือย ไม่จำเป็น เดือนต่อไปก็ตัดส่วนนี้ออก ซึ่งจะช่วยให้เรามีเงินเหลือเก็บได้ครับ
  • วางแผนชำระหนี้ตามลำดับความสำคัญ แนะนำให้เลือกชำระหนี้ก้อนที่มีอัตราดอกเบี้ยสูงที่สุดก่อน หรือเจรจากับเจ้าหนี้เพื่อขอผ่อนผันการชำระ หรือขอปรับลดดอกเบี้ย เพื่อจะได้มีเงินหมุนเวียนใช้จ่ายในส่วนอื่น ๆ ที่จำเป็นได้มากขึ้น 
  • เลือกทำงานในบริษัทที่มีสวัสดิการดี บริษัทที่มีสวัสดิการดีถือว่ามีชัยไปกว่าครึ่งครับ อย่างบริษัทที่มีสวัสดิการอาหารกลางวัน ขนม กาแฟพักเบรก ค่าที่พัก ค่าเดินทาง รวมถึงสวัสดิการประกันสังคม ประกันสุขภาพ ซึ่งในส่วนนี้จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายของเราไปได้มาก 
สินเชื่ออาชีพอิสระ ไม่มีทวิ 50 ยื่นกู้ยังไงให้ผ่าน

สรุปเกี่ยวกับค่าแรงขั้นต่ำ 2566

จะเห็นได้ว่าค่าแรงขั้นต่ำ 2566 ยังอยู่ในเกณฑ์ที่น้อยมากถ้าเทียบกับค่าครองชีพในปัจจุบัน ดังนั้นการวางแผนทางการเงินจึงถือเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ๆ ครับ แต่หากคุณจำเป็นต้องใช้เงินด่วนจริง ๆ ทุกปัญหาเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ น้องสมหวังเข้าใจครับพี่! หากมองหาบริการเงินด่วน สามารถปรึกษาเกี่ยวกับเรื่องสินเชื่อเงินด่วนกับสมหวัง เงินสั่งได้ จะแอดไลน์ @somwang หรือจะโทรมาคุยกันที่เบอร์  02-123-4000 ได้เลย น้องสมหวังยินดีให้คำปรึกษาทุกปัญหาการเงินครับผม โดยมีขั้นตอนการขอที่สะดวก และได้ผลอนุมัติ พร้อมรับเงินที่รวดเร็ว

บทความล่าสุด

ติดต่อเรา

สมหวัง เงินสั่งได้
บริษัท ไฮเวย์ จำกัด (สำนักงานใหญ่)
2046/16 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง
กรุงเทพมหานคร 10310
โทรศัพท์ : 02-3087555

ติดตามข้อมูลข่าวสาร ได้ที่

อัตราค่าธรรมเนียมและค่าบริการ การยินยอมเปิดเผยข้อมูล
ช่องทางการส่งเอกสารทางอิเล็กทรอนิกส์
© สงวนลิขสิทธิ์ 2562 บริษัท ไฮเวย์ จำกัด