ขายของออนไลน์อะไรดี

10 ไอเดียธุรกิจ ขายของออนไลน์อะไรดี ลงทุนน้อย ทำกำไรได้ 

ในยุคเศรษฐกิจแบบนี้ การมีรายได้ทางเดียวคงไม่พอใช้จ่ายแน่ ๆ ครับ การขายของออนไลน์ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่คนนิยมทำกันเป็นอย่างมาก และหากจะถามว่าขายของออนไลน์อะไรดี ? การเลือกสินค้าสำหรับการขายของออนไลน์นั้นเป็นเรื่องที่ค่อนข้างท้าทาย หากเราเลือกสินค้าที่มีฐานลูกค้ารองรับ และมีการแข่งขันที่ไม่สูงมากเกินไป การขายออนไลน์ก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป วันนี้น้องสมหวังมี 10 สินค้าและไอเดียธุรกิจลงทุนน้อย ขายง่าย กำไรดี ทำได้ในโลกออนไลน์ มาเป็นไอเดียให้พี่ ๆ ทุกคนที่อยากเริ่มต้นทำธุรกิจล่ะครับ    

ขายของออนไลน์อะไรดี

1.เปลี่ยนของเก่าให้เป็นรายได้

การขายของมือสองอาจเริ่มขายจากสิ่งที่เรามีอยู่แล้ว หรือจากสิ่งที่เราชอบ เช่น เสื้อผ้าที่เต็มตู้ รองเท้าที่ซื้อมาแล้วใส่ไม่ได้ หรือแทบจะไม่ได้ใส่ ข้อดีของการขายของที่มีอยู่แล้วคือ ไม่ต้องลงทุน หรือลงทุนน้อย ยิ่งขายของในราคาถูกทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้ง่าย หากสินค้าบางอย่างเป็นของสะสม ลูกค้าบางกลุ่มก็สามารถตัดสินใจซื้อได้โดยไม่ได้สนใจราคาอีกด้วย เมื่อขายของไปจนเริ่มมีเงินลงทุน ค่อยไปหาของมือสองตามโกดังญี่ปุ่นมาลองขายก็ได้ ปัจจุบันมีช่องทางที่ให้เราได้นำของมือสองไปขายได้ง่าย ๆ มากมาย เช่น Facebook, Instagram ก็ได้ครับ 

ขายของออนไลน์อะไรดี

2.ขายสินค้าเพื่อสุขภาพ 

สุขภาพดีไม่มีขาย แต่ถ้ามีสินค้าเพื่อสุขภาพขายก็คงจะดี ในยุค new normal ที่หลาย ๆ คนมีพฤติกรรมการบริโภคที่เปลี่ยนไป ผู้คนหันมาใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น ทั้งการเลือกซื้อยารักษาโรค, การออกกำลังกาย, เลือกทานอาหารที่ดีมีประโยชน์หรือเลือกทานอาหารเสริม ทำให้สินค้าเกี่ยวกับสุขภาพนั้นมาแรงและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก สินค้าเพื่อสุขภาพที่เป็นที่นิยม เช่น ผลิตภัณฑ์จากพืช วิตามินต่าง ๆ เวย์โปรตีน เป็นต้น กินเองก็ได้ประโยชน์ และขายก็ยังมีรายได้เพิ่มอีกด้วยครับ

ขายของออนไลน์อะไรดี

3.ของเล่นสัตว์เลี้ยงแสนรัก

มีพี่ ๆ คนไหนเป็นทาสน้องหมาหรือน้องแมวกันรึเปล่าครับ ? ธุรกิจสัตว์เลี้ยงมีความเติบโตเป็นอย่างมาก เพราะคนนิยมเลี้ยงสัตว์เพิ่มมากขึ้น ทำให้มีกลุ่มลูกค้าที่พร้อมจะซื้อสินค้าอยู่ตลอดเวลา ทั้งยังมีการเลี้ยงและดูแลเหมือนเป็นลูก หรือเป็นสมาชิกในครอบครัว ทุ่มเททั้งเวลาและความใส่ใจ พาไปเดินเล่น อาบน้ำตัดขน ซื้อของเล่น เสื้อผ้าน่ารัก ๆ และเครื่องประดับให้กับสัตว์เลี้ยง โดยเฉพาะสินค้าแฟชั่นสำหรับสัตว์เลี้ยง ที่สามารถทำกำไรได้มาก การขายผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยงจึงถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ และหากพี่ ๆ มีสัตว์เลี้ยงอยู่แล้ว ยิ่งเข้าใจความต้องการของลูกค้าคนรักสัตว์ได้เป็นอย่างดีเลยล่ะครับ

ขายของออนไลน์อะไรดี

4.คอร์สเรียนออนไลน์ขายได้เป็นแสน !

อ้างอิงข้อมูลจาก Posttoday.com ระบุว่า คนไทยใช้อินเตอร์เน็ตต่อวันมากกว่า 8 ชั่วโมง จากโอกาสนี้ทำให้อาชีพเสริมยุคใหม่อย่างคอร์สเรียนออนไลน์เป็นงานที่ไม่ต้องลงทุนมาก สร้างรายได้แบบ Passive income และสามารถทำงานที่บ้านได้อีกด้วย สามารถโพสต์คลิปลงได้ในแพลตฟอร์มของตัวเอง หรือจะฝากขายลงเว็บไซต์อื่นก็ได้เช่นกัน  เพียงใช้ความรู้ที่ตนเองมีอยู่ทำให้เกิดรายได้ เช่น ขายคอร์สเรียนเขียนคอนเทนต์  ขายคอร์สเรียนการพัฒนาตัวเองแบบไลฟ์โค้ช ขายคอร์สเรียนพิเศษออนไลน์สอนในวิชาที่ตนเองถนัด คอร์สเรียนทำขนม ค่าตอบแทนสำหรับบางคอร์สชั่วโมงหลายบาทครับ จะทำเป็นอาชีพหลักหรืออาชีพเสริมก็ดีครับ 

ขายของออนไลน์อะไรดี

5.สินค้าท้องถิ่นในพื้นที่ต่อยอดของดีชุมชน

ในช่วงการแพร่ระบาดโควิด 19 ที่ผ่านมา คนไทยได้ให้ความสำคัญกับชุมชนและสิ่งแวดล้อมมากขึ้น อีกทั้งสินค้าท้องถิ่นมีแนวโน้มในการเติบโตที่มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เปิดโอกาสให้สินค้าท้องถิ่นที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้จริง ๆ การขายสินค้าในท้องถิ่นตนเองที่มีอยู่แล้ว นอกจากลงทุนน้อย เพราะมีต้นทุนไม่สูงมาก และยังช่วยกระจายรายได้ให้คนในท้องถิ่นด้วยนะครับ

ขายของออนไลน์อะไรดี

6.อาหารออนไลน์เดลิเวอรี่ส่งทุกที่ส่งทุกบ้าน

หนึ่งในอาชีพที่มาแรงก็คือ การขายอาหารออนไลน์นั่นเอง ไม่ว่าจะขายอาหารคาว อาหารหวาน หรือเครื่องดื่มก็ทำได้ การเปิดร้านอาหารออนไลน์จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ไม่ต้องมีหน้าร้านก็สามารถขายได้  บางคนอาจขายแค่ช่วงหลังเลิกงาน หรือบางคนอาจขายแค่ช่วงวันหยุด ปัจจุบันยอดสั่งอาหารออนไลน์เดลิเวอรี่เพิ่มมากขึ้น จากที่คิดจะทำเป็นอาชีพเสริมอาจทำให้เป็นอาชีพหลักได้เลยล่ะครับ หากพี่ ๆ เป็นคนที่มีฝีมือด้านการทำอาหาร การขายอาหารออนไลน์ก็ถือเป็นอีกอาชีพเสริมที่น่าสนใจครับ

ขายของออนไลน์อะไรดี

7.ขายสติกเกอร์ไลน์

ไม่มีใครมีไลน์! ขนาดน้องสมหวังยังมีไลน์ @somwang เลย อิอิ เชื่อว่าหลาย ๆ คนก็ต้องคุ้นเคยกับสติกเกอร์ไลน์อย่างแน่นอน นอกจากจะใช้แชทคุยกันแล้วยังสามารถต่อยอดเป็นอาชีพเสริมได้อีกนะ เพราะไลน์ยังเปิดโอกาสให้คนทั่วไปสามารถออกแบบสติ๊กเกอร์และขายในระบบได้  อาจจะทำสติ๊กเกอร์น่ารักใช้ได้ทุกวัน หรือ ทำสติ๊กเกอร์ที่มีคาแรคเตอร์ที่โดดเด่นลองขายดู อาจจะสร้างรายได้เสริมได้พอตัวเลยครับ 

ขายของออนไลน์อะไรดี

8.งานฝีมือ งานแฮนด์เมด (Handmade) งานอดิเรกเสกเงินได้

หากอยากหาอะไรมาขายซักอย่าง งานแฮนด์เมดก็เป็นอีกหนึ่งอย่างที่น่าสนใจมาก ๆ ครับ สินค้าที่ต้องใช้ไอเดียความคิดสร้างสรรค์และความสามารถพิเศษเฉพาะตัวของผู้ขายได้รับความนิยมในตลาดเป็นอย่างมาก เพราะปัจจุบัน หลายคนก็ชอบสินค้าที่มีความเป็นเอกลักษณ์ ไม่ซ้ำใคร และสินค้าประเภทนี้ยังสามารถให้ลูกค้าออกแบบเองได้อีกด้วย เรียกได้ว่า ลงทุนน้อย เน้นขายไอเดีย ซึ่ง Statista เว็บไซต์วิจัยและเก็บสถิติชั้นนำ คาดการณ์ว่า ในปี 2567 ตลาดสินค้าแฮนด์เมดทั่วโลกจะมีมูลค่าสูงถึง 5 หมื่นล้านบาทเลยล่ะครับ  

ขายของออนไลน์อะไรดี

9.ขายภาพถ่ายออนไลน์ได้เงินจริง

ถ้าพี่ ๆ เป็นคนที่ชอบถ่ายภาพเป็นงานอดิเรกแล้วล่ะก็ จะดีแค่ไหนที่สามารถหารายได้จากภาพถ่ายเหล่านั้นได้ด้วย หากพูดถึงการถ่ายภาพขายผ่านเว็บไซต์ ในอดีตอาจจะต้องใช้กล้องที่โปรหน่อย แต่ปัจจุบัน การถ่ายภาพเป็นเรื่องง่ายมาก เพราะกล้องมือถือได้พัฒนาไปไกล และสามารถถ่ายภาพขายได้เช่นกัน หากเป็นภาพที่เป็นแนวที่ตลาดต้องการและมีคนขายน้อย รายได้ก็จะยิ่งเยอะเลยล่ะครับ ปัจจุบันก็มีหลายเว็บไซต์ที่ให้ขายภาพถ่ายออนไลน์ได้ เช่น Shutterstock, Adobe stock, Dreamstime ล่ะครับ

ขายของออนไลน์อะไรดี

10.สินค้าสำหรับสายมู ! มูเตลู

เอาใจสายมู สำหรับผู้ที่มีจิตศรัทธา และชื่นชอบในวัตถุมงคลไว้เป็นที่พึ่งทางจิตใจในยามที่ชีวิตมีอุปสรรค คนไทยกับวัตถุมงคลก็ถือเป็นสิ่งคู่กันมายาวนาน ผู้บูชาก็เชื่อว่าวัตถุมงคลจะเป็นเมตตามหานิยม ทำให้แคล้วคลาดปลอดภัย มีโชคมีลาภ สุขสมหวังดั่งใจ หากทำการค้าขายก็จะเจริญรุ่งเรือง ร่ำรวยยิ่ง ๆ ขึ้นไปนั้นเอง ดังนั้น วัตถุมงคลจึงถือเป็นอีกหนึ่งสินค้าที่น่าสนใจ ตัวอย่างวัตถุมงคลที่คนชอบบูชากัน เช่น กำไลหินนำโชค กำไลปี่เซี๊ยะ จี้พระ รูปปั้นต่าง ๆ นางกวัก แมวกวัก ฯลฯ

สมหวัง เงินสั่งได้

มองหาเงินทุนเริ่มต้นธุรกิจสมหวังช่วยได้

เป็นยังไงกันบ้างครับกับ 10 อาชีพเสริมทั้งหมดที่น้องสมหวังแนะนำไป สำหรับพี่ ๆ ที่กำลังคิดว่าจะขายของออนไลน์อะไรดี หรืออยากขายอะไรที่ลงทุนน้อย หวังว่า อาชีพเหล่านี้จะเป็นไอเดียให้พี่  ๆได้ตัดสินใจเลือกสินค้าไปขายได้ง่ายขึ้น หรือถ้าธุรกิจที่เล่ามา ยังไม่โดนใจจะอ่านบทความลงทุนขายอะไรดี ? 20 ธุรกิจลงทุนไม่เกิน 3,000 ก็สร้างตัวได้ที่น้องสมหวังเขียนไว้ก็ได้ครับผม และหากพี่ ๆ อยากทำธุรกิจอะไรซักอย่าง แต่ยังไม่มีเงินทุน สามารถปรึกษาน้องสมหวังได้เลยนะครับ แอดไลน์ @somwang หรือจะโทรมาคุยกันที่เบอร์ 02-123-4000 ก็ได้ครับผม

บทความนี้..พี่น่าจะชอบ

ติดต่อเรา

สมหวัง เงินสั่งได้
บริษัท ไฮเวย์ จำกัด (สำนักงานใหญ่)
2046/16 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง
กรุงเทพมหานคร 10310
โทรศัพท์ : 02-3087555

ติดตามข้อมูลข่าวสาร ได้ที่

อัตราค่าธรรมเนียมและค่าบริการ การยินยอมเปิดเผยข้อมูล
ช่องทางการส่งเอกสารทางอิเล็กทรอนิกส์
© สงวนลิขสิทธิ์ 2562 บริษัท ไฮเวย์ จำกัด