3 ข้อต้องรู้ ก่อนซื้อรถสีขาว

สมหวังเชื่อว่า รถ "สีขาว" น่าจะเป็นสีที่โดนใจใครหลายๆ คนอย่างแน่นอน เพราะมันเป็นสีที่ดูสะอาดตา น่าขับขี่ ยิ่งเวลาล้างเสร็จใหม่ๆ แบบเงาวั้บเนี่ย ยิ่งดูมีระดับขึ้นไปอีก เห็นด้วยใช่ไหมครับ แต่รถสีขาวก็ยังมีข้อที่คุณควรทราบก่อนเลือกซื้อ เพราะถือเป็นข้อด้อยที่อาจจะทำให้ผู้ขับขี่รู้สึกหงุดหงิดได้ในยามใช้งาน มาดูทั้ง 3 ข้อที่ว่ากันเลยครับ ว่ามีอะไรบ้าง

1. เห็นคราบสกปรกง่าย

ด้วยความที่สีรถนั้นเป็นสีขาว พอมีคราบฝุ่น โคลน หรือขี้นก ก็จะเห็นได้ชัดเจนมากๆ ยิ่งขี้นกที่ถูกปล่อยไว้นานๆ จะทิ้งคราบด่างหรือรอยเหลืองไว้ที่ตัวถัง ล้างธรรมดาก็จะไม่ออกนะครับ อาจถึงขั้นต้องขัดสีกันเลยทีเดียว 

2. รถสีขาว ในระยะยาวตัวถังอาจเหลืองง่าย

ถ้าคุณเป็นคนที่จอดรถกลางแดดบ่อยๆ อาจทำให้สีตัวถังเกิดเหลืองได้ง่าย ซึ่งวิธีที่ช่วยได้คือ พยายามเคลือบสีรถบ่อยๆ เพื่อรักษาสีขาวของรถไว้ แต่ทั้งนี้ ควรเลือกแว็กซ์ที่คุณภาพสูงหน่อย เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพในการรักษาสีรถได้ดียิ่งขึ้นครับ

3. ทำสีเฉพาะจุดได้ยาก สีอาจไม่เสมอกัน

แม้จะบอกว่ารถสีขาว แต่เอาจริงๆ สีขาวก็มีอยู่หลายเฉด ยิ่งรถที่ใช่มานานๆ สีขาวก็อาจจะดูหม่นไปจนถึงออกเหลือง และเมื่อมีการทำสีใหม่เฉพาะจุด อาจจะไม่ได้สีที่เหมือนเดิมซะทีเดียว รวมทั้งอาจมองเห็นความต่างของสีได้ชัดเจนกว่าสีอื่นๆ ด้วย ดังนั้นเวลานำรถเข้าอู่ ควรเทียบจากสีเดิมที่ตัวรถจริงๆ เพื่อให้ได้สีที่ใกล้เคียงมากที่สุดนั่นเอง

 

ติดต่อเรา

สมหวัง เงินสั่งได้
บริษัท ไฮเวย์ จำกัด (สำนักงานใหญ่)
2046/16 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง
กรุงเทพมหานคร 10310
โทรศัพท์ : 02-3087555

ติดตามข้อมูลข่าวสาร ได้ที่

อัตราค่าธรรมเนียมและค่าบริการ การยินยอมเปิดเผยข้อมูล
ช่องทางการส่งเอกสารทางอิเล็กทรอนิกส์
© สงวนลิขสิทธิ์ 2562 บริษัท ไฮเวย์ จำกัด