รวม 5 อาชีพหลังเกษียณ สร้างรายได้คลายเหงา

รวม 5 อาชีพหลังเกษียณ สร้างรายได้คลายเหงา

เชื่อว่าพี่ ๆ วัยทำงานคงมีการวางแผนการใช้ชีวิตหลังเกษียณกันอยู่บ้างแล้วครับ บางคนก็ตั้งใจเก็บเงินเพื่อที่จะได้ใช้ชีวิตเกษียณแบบพักผ่อนอยู่บ้านสบาย ๆ เลี้ยงน้องหมา เลี้ยงน้องแมว ตามประสาคนว่างงาน แต่พอเอาเข้าจริง ๆ อาจจะไม่เป็นแบบนั้นก็ได้ เพราะวัยเกษียณหลาย ๆ คน ตอบกันเป็นเสียงเดียวกันว่า อยู่บ้านนาน ๆ แล้วน่าเบื่อ ว่างเกินไป รู้สึกเหงา 

ใครที่กลัวเกษียณไปแล้วเหงา วันนี้น้องสมหวังจะมาแชร์ไอเดีย 5 อาชีพหลังเกษียณ ไว้สร้างรายได้ คลายเหงา มาดูกันครับว่ามีอะไรบ้าง

รวม 5 อาชีพหลังเกษียณ สร้างรายได้คลายเหงา

รวมอาชีพหลังเกษียณที่น่าสนใจ

ไม่อยากจะเหงาแล้ว ไม่อยากจะเฉาแล้ว อยากหารายได้เสริมในวัยเกษียณ 60 ยังแจ๋ว! นี่คือ 5 อาชีพหลังเกษียณ สร้างรายได้ คลายเหงา ทำเงินได้ สุขใจด้วย ตามนี้

 

รวม 5 อาชีพหลังเกษียณ สร้างรายได้คลายเหงา

1. ทำอาหารหรือขนม

วัยเกษียณยังแจ๋วสำหรับพี่ที่ชื่นชอบการทำอาหารหรือทำขนมอยู่แล้ว หากหันมาทำเป็นอาชีพหลังเกษียณอาจสร้างรายได้มากกว่าที่คิดก็ได้ครับ ใครที่ยังไม่กล้าเสี่ยง ในช่วงแรกอาจไม่ต้องทำแบบลงทุนจริงจังมาก ลองเริ่มจากจุดเล็ก ๆ ดูก่อนก็ได้ครับ เช่น ทำอาหารขายส่งตามหมู่บ้าน หรือสำนักงาน ส่วนใครที่ชอบทำขนมหวาน เบเกอรี่ ลองไปติดต่อฝากวางขายตามร้านค้าในชุมชน คาเฟ่ ร้านกาแฟก็คงจะดีไม่น้อย

รวม 5 อาชีพหลังเกษียณ สร้างรายได้คลายเหงา

2. เพาะปลูกต้นไม้

อีกหนึ่งในอาชีพหลังเกษียณที่น่าสนใจ คือ เพาะต้นไม้ ดอกไม้ขายครับ ยิ่งช่วงที่พันธุ์ไม้ไหนเป็นกระแส เช่น แคคตัส บอนไซ ฯลฯ รับรองว่าขายดีเทน้ำเทท่า รายได้ปังแน่นอน ซึ่งข้อดีของการเพาะต้นไม้ ดอกไม้ขาย ไม่ใช่แค่สร้างรายได้เท่านั้น แต่ยังเป็นการได้คลุกคลีอยู่กับธรรมชาติ ต้นไม้ ใบหญ้า ซึ่งถือว่าเป็นวิธีที่ทำให้จิตใจและร่างกายแข็งแรงอยู่เสมอครับ

รวม 5 อาชีพหลังเกษียณ สร้างรายได้คลายเหงา

3. ที่ปรึกษาบริษัท

หากวัยเกษียณท่านใดที่ยังคงไฟในการทำงาน หลังเกษียณอายุแล้วอาจนำความรู้ ความสามารถและประสบการณ์ในจุดนี้มาประกอบเป็นอาชีพหลังเกษียณก็ได้ครับ อย่างการเป็นที่ปรึกษาบริษัทให้กับภาครัฐหรือบริษัทเอกชน ซึ่งนอกจากจะสร้างคุณค่าและรายได้แล้ว ยังไม่เหงา และได้เผยแพร่ความรู้ที่มีอยู่ด้วยครับ

รวม 5 อาชีพหลังเกษียณ สร้างรายได้คลายเหงา

4. ทำงานฝีมือ

หากไม่ชอบเดินทางไปไหน สะดวกอยู่บ้าน แนะนำอาชีพทำงานฝีมือ หรืองานแฮนเมดครับ เชื่อว่าวัยเกษียณหลายท่านเมื่อมีเวลาว่างคงจะทำนู่น ทำนี่ หยิบหาสิ่งของมาประดิษฐ์ ชอบจักสาน ถักโครเชต์ เย็บ ปัก ถัก ร้อยแก้เบื่อ จะดีกว่าไหมครับ ถ้าเรานำความสามารถนี้มาทำเป็นอาชีพหลังเกษียณเพื่อสร้างรายได้อาจลองทำแล้วขายตามเพจงานฝีมือ หรือเปิดช่องทางขายออนไลน์ก็ได้ครับ เดี๋ยวนี้สามารถ Live สดขายบนแพลตฟอร์มออนไลน์ได้แล้ว รับประกันว่าทำเงินได้แน่นอน

รวม 5 อาชีพหลังเกษียณ สร้างรายได้คลายเหงา

5. วิทยากร

วัยเกษียณยังแจ๋ว! หากใครที่มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะการพูดและมีไหวพริบที่ดี หากผันตัวมาเป็นวิทยากร เป็นอาจารย์พิเศษให้กับสถาบันการศึกษา หรือองค์กรต่าง ๆ คงเป็นอาชีพหลังเกษียณที่ดีไม่น้อยครับ ใครที่มีความรู้ด้านภาษาเพิ่มเติมก็สามารถอัพค่าตอบแทนที่สูงขึ้นได้ นอกจากจะรายได้ดีแล้ว ยังได้ออกมาพบปะผู้คน เข้าสังคม แลกเปลี่ยนความรู้กัน รับรองว่า ไม่มีเหงา ไม่มีเฉาแน่นอนครับ

รวม 5 อาชีพหลังเกษียณ สร้างรายได้คลายเหงา
รวม 5 อาชีพหลังเกษียณ สร้างรายได้คลายเหงา

สรุปเกี่ยวกับอาชีพหลังเกษียณ

ทั้ง 5 อาชีพหลังเกษียณเหล่านี้ ถือว่าสามารถสร้างอาชีพ สร้างรายได้หลังชีวิตเกษียณได้เป็นอย่างดีครับ  นอกจากจะทำเงินได้แล้ว ยังช่วยคลายเหงาได้ด้วยครับ  และสำหรับข้าราชการที่เกษียณแล้ว กำลังมองหาสินเชื่อข้าราชการ สินเชื่อข้าราชการบำนาญ เงินกู้ข้าราชการบำนาญ หรือสินเชื่อสำหรับข้าราชการ ดอกเบี้ยต่ำ ให้วงเงินสูงถึง 100% ของบำเน็จตกทอด เอาไว้ใช้เป็นเงินทุนสำรองสำหรับใช้จ่ายฉุกเฉิน ซื้อบ้าน หรือใช้เป็นเงินทุนการศึกษาสำหรับบุตรหลาน หรือต้องการเงินทุนหมุนเวียนในธุรกิจ ปรึกษาเกี่ยวกับเรื่องสินเชื่อเพื่อข้าราชการบำนาญกับสมหวัง เงินสั่งได้ จะแอดไลน์ @somwang  หรือจะโทรมาคุยกันที่เบอร์ 02-123-4000 ได้เลย น้องสมหวังยินดีให้คำปรึกษาทุกปัญหาการเงินครับผม

บทความล่าสุด

ติดต่อเรา

สมหวัง เงินสั่งได้
บริษัท ไฮเวย์ จำกัด (สำนักงานใหญ่)
2046/16 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง
กรุงเทพมหานคร 10310
โทรศัพท์ : 02-3087555

ติดตามข้อมูลข่าวสาร ได้ที่

อัตราค่าธรรมเนียมและค่าบริการ การยินยอมเปิดเผยข้อมูล
ช่องทางการส่งเอกสารทางอิเล็กทรอนิกส์
© สงวนลิขสิทธิ์ 2562 บริษัท ไฮเวย์ จำกัด