แนะนำ 10 อาชีพหารายได้เสริม ฉบับคนทำงานประจำทำได้

แนะนำ 10 อาชีพหารายได้เสริม ฉบับคนทำงานประจำทำได้

สมัยนี้รายได้ทางเดียวอาจไม่พอใช้ หลายคนจึงเลือกหารายได้เสริมเพิ่มเติมจากความสามารถที่มี เพื่อที่จะมีรายได้เข้ามาหลายทางมากขึ้น ให้เราได้มีโอกาสนำเงินพิเศษไปจัดสรรรายจ่ายได้อย่างคล่องตัวมากยิ่งขึ้น ฉะนั้นวันนี้น้องสมหวังอยากให้ทุกคนที่มีงานประจำอยู่แล้ว ได้มีโอกาสหารายได้เสริม ผ่าน 10 อาชีพเสริมที่พนักงานประจำก็สามารถทำได้ ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้นลองติดตามอ่านกันได้เลยครับ

สมหวัง เงินสั่งได้

10 อาชีพหารายได้เสริม ฉบับคนทำงานประจำทำได้

โดย 10 อาชีพหารายได้เสริมที่คนทำงานประจำก็ทำได้ คือ ขายของออนไลน์, รับเขียนบทความ, รับแปลเอกสาร, อินฟลูเอนเซอร์รีวิวสินค้า, รับจ้างถ่ายภาพ, ขายภาพถ่ายออนไลน์, ติวเตอร์สอนพิเศษ, สตรีมเมอร์, รับหิ้วสินค้า และขายสินค้า Handmade ซึ่งที่กล่าวมาเกือบจะเป็นอาชีพเสริมออนไลน์ที่ไม่ว่าใครก็ทำได้ แต่แนะนำให้เลือกอาชีพที่เราชอบจะทำให้เรามีความสุขที่จะทำนะครับ

สมหวัง เงินสั่งได้

1.ขายฟอนต์ออนไลน์

คนที่มีความรู้เรื่องการออกแบบตัวอักษร (Typography) ก็สามารถออกแบบฟอนต์ตัวหนังสือแล้วขายออนไลน์ได้เช่นกัน ข้อดีคือเมื่อทำเสร็จแล้ว ไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้านหรือพนักงานขาย ทำให้ต้นทุนต่ำลง สามารถเข้าถึงลูกค้าได้ทั่วโลก และสร้างรายได้แบบไม่ต้องใช้เวลาทำงานเพื่อแลกเงิน หรือที่นิยมเรียกทับศัพท์กันว่า Passive Income ให้กับผู้ขาย โดยไม่จำเป็นต้องนั่งเฝ้าตลอดเวลา เพียงลงขายก็รอรับรายได้ได้เลย ไม่ต้องกลัวว่าจะกระทบเวลางาน

สมหวัง เงินสั่งได้

2. รับเขียนบทความ

หันไปทางไหนก็มีแต่คอนเทนต์ ๆ ดังนั้น อาชีพเสริมรับเขียนบทความ คือ อาชีพเสริมออนไลน์ที่สายคอนเทนต์ครีเอเตอร์ (Content Creator) หลายคนหันมาทำหลายต่อหลายคน เนื่องจากเป็นการต่อยอดความสามารถที่มีอยู่แล้ว ให้กลายมาเป็นอาชีพที่ช่วยหารายได้เสริมได้อย่างง่ายดาย ยิ่งถ้าชอบอ่านชอบเขียนยิ่งสนุกครับ เดี่ยวนี้ทุก ๆ ธุรกิจนิยมหานักเขียนหน้าใหม่ เราสามารถหางานได้ตามเว็บไซต์ฟรีแลนซ์ (Freelance) ต่าง ๆ เพื่อหารายได้เสริมได้อีกทางนะ

สมหวัง เงินสั่งได้

3. รับแปลเอกสาร

คนเก่งภาษาลอง รับแปลเอกสาร คือ การหารายได้เสริมที่มีมาค่อนข้างยาวนาน แต่แน่นอนว่าภาษาที่ 3 หรือ 4 ของเรา ย่อมมีประโยชน์ในหลากหลายด้าน โดยเฉพาะงานแปลที่มีบริษัทต่างชาติต้องการใช้บริการเป็นจำนวนมาก เพื่อให้งานของพวกเราสามารถดำเนินการต่อได้อย่างราบรื่น อาชีพรับแปลเอกสาร จึงค่อนข้างมีความต้องการสูงและมีรายได้ดีเช่นกัน

สมหวัง เงินสั่งได้

4.อินฟลูเอนเซอร์รีวิวสินค้า

อินฟลูเอนเซอร์รีวิวสินค้า คือ อาชีพของคนรุ่นใหม่ที่เริ่มต้นจากการบอกต่อ ถึงสินค้าที่สั่งซื้อมาใช้งานเองแล้วคิดว่าดี พอทำไปเรื่อย ๆ ก็มีรายได้เข้ามาได้หลายทาง ไม่ว่าจะเป็นรายได้จากแพลตฟอร์มที่เราลงรีวิว หรือการได้รับสปอนเซอร์เป็นรายได้พิเศษ หรือเป็นสินค้าจากทางแบรนด์โดยตรง จึงถือเป็นการหารายได้เสริมที่เริ่มได้ไม่ยาก ยิ่งถ้ามีเพื่อนเยอะ มีฐานแฟนคลับก็ยิ่งได้เปรียบครับผม ดีไม่ดีอาจจะลาออกจากงานประจำมาทำอินฟลูเอนเซอร์เต็มตัวเลยก็ได้นะ ใด ๆ การรับงานรีวิวอาจจะต้องเช็กก่อนรับงานนะครับ พยายามหลีกเลี่ยงการรีวิวสินค้าผิดกฎหมาย หรือพนันออนไลน์นะครับ

สมหวัง เงินสั่งได้

5.รับจ้างถ่ายภาพ

สำหรับคนชอบถ่ายรูป จะดีแค่ไหนถ้าเราได้ทำงานที่เรารักและได้เงิน รับจ้างถ่ายภาพ เป็นการหารายได้เสริมที่ต่อให้เราไม่มีอุปกรณ์การถ่ายภาพ แต่มีความสามารถ ก็สามารถหาเช่าอุปกรณ์เพื่อออกไปรับงานถ่ายภาพได้ตามต้องการ ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากตามงาน Event หรือกิจกรรมพิเศษต่าง ๆ โดยเราอาจจะต้องสร้างโปรไฟล์ถ่ายภาพผ่านเพจ หรือผ่านอินสตราแกรมเพื่อหาลูกค้าก็ได้อีกทางครับ

สมหวัง เงินสั่งได้

6.รับวาดภาพ​

สำหรับคนที่มีฝีมือด้านการวาดภาพ ก็สามารถนำมาเป็นอาชีพเสริมได้ เพราะสมัยนี้การวาดภาพขายก็สามารถสร้างรายได้ได้จริง ๆ ไม่จำเป็นต้องวาดลงกระดาษหรือผืนผ้าใบอย่างเดียว สามารถวาดบนโปรแกรมต่าง ๆ เป็นผลงานแบบดิจิตอลอาร์ต (NFT) แล้วลงขายตามเว็บไซต์ต่างประเทศ ลงขายในแพลตฟอร์มต่าง ๆ ได้ รวมถึงรับวาดรูปเป็นของขวัญวันเกิด วันครบรอบ โอกาสสำคัญต่าง  ๆ ก็กำลังเป็นที่นิยมเช่นกัน 

สมหวัง เงินสั่งได้

 7.ติวเตอร์สอนพิเศษ

ตัวเตอร์สอนพิเศษ เป็นอาชีพที่หารายได้เสริมมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน แต่มีการพัฒนารูปแบบมาอย่างต่อเนื่อง จนถึงยุคนี้ที่มีติวเตอร์ออนไลน์ในหลายเรื่องราว โดยความน่าสนใจอยู่ที่ผู้สอน สามารถอัดคลิปวิดีโอคอร์สเรียนออนไลน์เอาไว้ เพื่อขายเป็นแพ็กเกจให้กับผู้ที่สนใจได้ตามต้องการ ในขณะที่เราไม่ต้องเริ่มสอนใหม่ เว้นแต่ว่าจะมีการอัปเดตเนื้อหาเท่านั้นเอง

สมหวัง เงินสั่งได้

8.สตรีมเมอร์

ถ้าพี่เป็นคนพูดเก่ง! ลองเลือกเป็นสตรีมเมอร์ได้ครับ อาชีพหารายได้เสริมที่เน้นการสร้างความสนุก เสียงหัวเราะ เล่าประสบการณ์กับผู้ชม เมื่อมีผู้ติดตามเพิ่มมากขึ้น อาจได้รับการสนับสนุนผ่านการกดติดตามหรือการได้ติ๊ป จากยอด Donate จากแฟนคลับ จึงเป็นการหารายได้เสริมที่เหมาะสมอย่างมาก สำหรับคนที่ชื่นชอบการสตรีม ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกม, พูดคุยเรื่องราว และอื่น ๆ อีกมากมาย

สมหวัง เงินสั่งได้

9 รับหิ้วสินค้า

รับหิ้วสินค้า คือ อาชีพหารายได้เสริมที่สายท่องเที่ยวส่วนใหญ่ทำกันเกือบทุกคน เพราะนอกจากจะได้เที่ยวในสถานที่ที่ต้องการ ยังหารายได้เสริมไปพร้อมกันได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นการรับหิ้วสินค้าอิเล็กทรอนิกส์, แบรนด์เนม, ของเล่น ไปจนถึงเสื้อผ้า ของใช้ความสวยความงามก็รับหิ้วกันโดยทั่วไป

สมหวัง เงินสั่งได้

10 ทำขนมขายออนไลน์ 

หากคุณเป็นคนที่ทำขนมอร่อยรสชาติถูกปาก ทำให้ใครกินก็มีแต่คนชม ลองเปิดรับออเดอร์ทางออนไลน์แล้วทำขนมขายได้เลย ในที่นี่ไม่ได้หมายถึงขนมหวานอย่างเดียว แต่ยังรวมถึงของกินเล่นอื่น ๆ ด้วย เพราะขนมถือเป็นของที่ซื้อได้ง่าย ราคาไม่แรง หากมีการโปรโมทสินค้าดี ๆ ก็สามารถทำให้คนสนใจได้มากขึ้น สร้างรายได้ให้คุณได้อย่างดี แนะนำว่า ถ้าเพิ่งเริ่มทำให้ลองเปิดรับออเดอร์ล่วงหน้าแบบพรีออเดอร์ก่อนครับทุนจะได้ไม่จม

 

สมหวัง เงินสั่งได้

ได้อาชีพเสริมรายได้ที่ถูกใจหรือยังครับ? 

น้องสมหวังเชื่อว่าหลายอาชีพหารายได้เสริมที่แนะนำไปไม่จำเป็นต้องเลือกทำเพียง 1 หรือ 2 อาชีพเท่านั้น แต่เรายังสามารถพลิกแพลง และปรับเปลี่ยนการหารายได้เสริมไปตามความเหมาะสมได้อย่างต่อเนื่อง เช่น ขายของออนไลน์ ขายด้วยเลย หรือจะเป็นอินฟลูรีวิวสินค้าควบด้วยก็ยังได้ หรือจะอ่านบทความ 10 ไอเดียธุรกิจ ขายของออนไลน์อะไรดี ลงทุนน้อย ทำกำไรได้เพิ่มเติมได้ครับ และใครมีไอเดียอะไรอยู่ในใจ กำลังต้องการเงินสดสร้างโอกาสทางธุรกิจ ต้องการเงินทุน มีรถ มีเล่มทะเบียนก็สมัครสินเชื่อทะเบียนรถสมหวังได้ครับ  อนุมัติง่ายไม่โอนเล่มสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ไลน์แอด @Somwang หรือโทรเบอร์  02-123-4000 ได้เลยครับ 

บทความนี้..พี่น่าจะชอบ

ติดต่อเรา

สมหวัง เงินสั่งได้
บริษัท ไฮเวย์ จำกัด (สำนักงานใหญ่)
2046/16 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง
กรุงเทพมหานคร 10310
โทรศัพท์ : 02-3087555

ติดตามข้อมูลข่าวสาร ได้ที่

อัตราค่าธรรมเนียมและค่าบริการ การยินยอมเปิดเผยข้อมูล
ช่องทางการส่งเอกสารทางอิเล็กทรอนิกส์
© สงวนลิขสิทธิ์ 2562 บริษัท ไฮเวย์ จำกัด