5 อะไหล่รถควรเปลี่ยนบ่อยแต่ปลอดภัยยิ่งกว่าเดิม

การดูแลรถยนต์ที่เรารัก เป็นสิ่งสำคัญเรื่องหนึ่งที่ไม่ควรมองข้าม โดยเฉพาะอะไหล่และเครื่องยนต์ต่างๆ ที่มีวันสึกหรอและวันหมดอายุ ดังนั้นการคอยบำรุงรักษาและปรับเปลี่ยนให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอจึงเป็นสิ่งที่ควรปฏิบัติกันนะครับ 

วันนี้น้องหวังเลยมีคำแนะนำถึงอะไหล่ 5 จุดที่ควรเปลี่ยนให้บ่อย แต่รับรองได้เลยว่าจะยิ่งเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ได้มากยิ่งขึ้น จะมีอะไรบ้างมาดูกันได้เลยคร้าบ

1. แบตเตอรี่

แน่นอนว่า ถ้าอยากให้รถของคุณมีกำลังไฟที่เต็มประสิทธิภาพ สตาร์ทรถได้ทันใจไร้ปัญหา ไฟหน้าไฟท้ายส่องสว่างเต็มที่ อย่าลืมเปลี่ยนแบตเตอรี่ให้ตรงรอบอายุการใช้งานนะครับ

2. น้ำมันเครื่องและไส้กรอง

น้ำมันเครื่องเป็นปัจจัยหลักในการหล่อลื่นชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์ ฉะนั้นควรเปลี่ยนตามระยะเวลาการใช้รถตามที่กำหนดไว้ หรือจะเปลี่ยนก่อนล่วงหน้าก็ได้ จะช่วยให้เครื่องยนต์ต่างๆ ทำงานได้ดีและช่วยให้สึกหรอได้ช้าลงครับ

3. ผ้าเบรก

ถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุดอย่างหนึ่งในการใช้รถเลยนะครับ เราควรดูแลผ้าเบรกให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานอยู่เสมอ แต่ถ้าเมื่อไรที่เวลาเราเบรกแล้วมีเสียงดังเอี๊ยดอ๊าด นั่นก็แปลว่าได้เวลาเปลี่ยนผ้าเบรกแล้ว อย่ามัวรอจนสร้างความเสียหายต่อจานเบรก เพราะอาจจะเสียเงินมากกว่าเดิมหลายบาทเลยล่ะครับ

4. ไส้กรองอากาศ

ไส้กรองอากาศถือเป็นชิ้นส่วนสำคัญ ที่จะช่วยกรองสิ่งสกปรกในอากาศก่อนเข้าไปยังเครื่องยนต์ และถ้าเราปล่อยให้มีสิ่งสกปรกอุดตันเป็นจำนวนมาก ก็จะทำให้การเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ และทำให้กำลังเครื่องยนต์ลดลงตามไปด้วย

5. หลอดไฟต่างๆ

หลอดไฟต่างๆ เป็นตัวส่งสัญญาณในการขับขี่ ไม่ว่าจะเป็นไฟเบรก ไฟเลี้ยว ไฟหน้า ไฟท้าย ดังนั้นจึงควรหมั่นสังเกตุการทำงานของไฟดวงต่างๆ ว่าสว่างพร้อมใช้งานดีไหม ถ้าดวงไหนขาดก็ควรรีบเปลี่ยน เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่นะครับ

อ่านจบแล้วอย่าลืมเอาไปทำตาม เพื่อให้รถที่คุณรักยังคงขับขี่ได้อย่างปลอดภัยกันอยู่เสมอนะคร้าบบ

ติดต่อเรา

สมหวัง เงินสั่งได้
บริษัท ไฮเวย์ จำกัด (สำนักงานใหญ่)
2046/16 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง
กรุงเทพมหานคร 10310
โทรศัพท์ : 02-3087555

ติดตามข้อมูลข่าวสาร ได้ที่

อัตราค่าธรรมเนียมและค่าบริการ การยินยอมเปิดเผยข้อมูล
ช่องทางการส่งเอกสารทางอิเล็กทรอนิกส์
© สงวนลิขสิทธิ์ 2562 บริษัท ไฮเวย์ จำกัด