เล่มทะเบียนรถแต่ละสีคืออะไร มีกี่สี

เล่มทะเบียนรถหาย! ทำตามนี้ครับ

เพราะเล่มทะเบียนรถ หรือสมุดใบคู่มือจดทะเบียนรถเป็นสิ่งที่คนมีรถต้องมี และเมื่อเจอกับเหตุเล่มทะเบียนรถสูญหาย เราจะต้องแจ้งความทันที! เพราะเล่มทะเบียนเป็นเอกสารที่เสี่ยงต่อการถูกมิจฉาชีพปลอมแปลงหรือนำไปทำเรื่องผิดกฎหมายครับและเพื่อให้ง่ายที่สุด มาดู 2 ขั้นตอนรับมือเมื่อเล่มทะเบียนรถสูญหายครับพี่

สมหวัง เงินสั่งได้

1.เมื่อรู้ว่าเล่มทะเบียนหายต้องไปแจ้งความ

เมื่อรู้ว่าเล่มทะเบียนหายจะเป็นเล่มสีเขียว เล่มสีฟ้าก็จะต้องแจ้งความที่สถานีตำรวจเพื่อลงบันทึกประจำวันครับ พร้อมเตรียมเอกสารไปแจ้งความ เดี๋ยวน้องสมหวังขอแบ่งเป็น 2 สถานการณ์ ได้แก่

  • เจ้าของรถสะดวกไปแจ้งความเอง เตรียมบัตรประชาชนตัวจริงพร้อมสำเนาบัตรประชาชนของเจ้าของรถ เดินทางไปแจ้งความได้เลยครับ
  • เจ้าของรถไม่สะดวกไปแจ้งความเอง ฝากคนอื่นไปแจ้งความ ก็ต้องทำหนังสือมอบอำนาจ สำเนาบัตรประชาชนของเจ้าของรถ และสำเนาบัตรประชาชนของคนที่ดำเนินเรื่องแทนเพื่อใช้แจ้งความเล่มทะเบียนรถสูญหาย

โดยพี่จะต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า “เล่มทะเบียนรถหาย” และนำเอกสารใบแจ้งความไปยื่นเรื่องกับแผนกทะเบียน กรมการขนส่งทางบกทั่วไทย

สมหวัง เงินสั่งได้

2.ดำเนินการยื่นขอเล่มทะเบียนที่กรมขนส่งทางบก

หลังจากได้เอกสารใบแจ้งความจากเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เตรียมบัตรประชาชน เตรียมสำเนาทะเบียนบ้าน ไปยื่นขอเล่มทะเบียนใหม่ที่แผนกทะเบียน กรมขนส่งทางบกครับ โดยเจ้าหน้าที่จะให้กรอกฟอร์มคำร้องขอใบเล่มทะเบียน ชำระค่าธรรมเนียมประมาณ 55 บาท และรับเล่มทะเบียน โดยเล่มทะเบียนอันใหม่ของเราจะมีตราประทับว่า ออกแทนเล่มที่สูญหาย

ใด ๆ ย้ำว่า จดทะเบียนรถที่จังหวัดไหน ? ก็ต้องไปดำเนินการขอเล่มทะเบียนรถกรมขนส่งฯ จังหวัดนั้น ๆ เช่น จดทะเบียนที่กรุงเทพก็ต้องมายื่นทำเล่มที่กรุงเทพ ฯลฯ และถ้ายังไม่เต็มอิ่มจะอ่านบทความเกี่ยวกับเล่มทะเบียนรถแต่ละสีคืออะไร มีกี่สี เพิ่มเติมได้ครับ น้องสมหวังเขียนสรุปไว้ให้แล้ว

สมหวัง เงินสั่งได้

มองหาสินเชื่อทะเบียนรถ นึกถึงสมหวังนะครับ

เช่นเคยครับ นึกถึงเงินด่วน มองหาเงินก้อนเอาไว้ใช้ยามฉุกเฉิน โทรหาสมหวัง เงินสั่งได้ 02-123-4000 นะครับ เราให้บริการสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ หรือสินเชื่อรถแลกเงิน รับทั้งรถมอเตอร์ไซค์ รถยนต์ รถบรรทุก คันไหน ๆ ถ้าเป๋าแห้งก็ขอให้แจ้งสมหวัง ปรึกษาฟรี แอดไลน์ @somwang จะมีเจ้าหน้าที่แนะนำให้พี่สมหวังครับผม

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานคร พื้นที่ 2

บทความนี้..พี่น่าจะชอบ

ติดต่อเรา

สมหวัง เงินสั่งได้
บริษัท ไฮเวย์ จำกัด (สำนักงานใหญ่)
2046/16 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง
กรุงเทพมหานคร 10310
โทรศัพท์ : 02-3087555

ติดตามข้อมูลข่าวสาร ได้ที่

อัตราค่าธรรมเนียมและค่าบริการ การยินยอมเปิดเผยข้อมูล
ช่องทางการส่งเอกสารทางอิเล็กทรอนิกส์
© สงวนลิขสิทธิ์ 2562 บริษัท ไฮเวย์ จำกัด