ไขข้อสงสัยรีไฟแนนซ์รถยนต์ กับ รีไฟแนนซ์บ้าน ต่างกันอย่างไร

รวมวิธีเคลียร์หนี้บัตรเครดิตฉบับพนักงานเงินเดือน

จริง ๆ แล้ว ข้อดีของบัตรเครดิตนั้นมีมากมายครับ ไม่ว่าจะเป็น มีเงินสำรองไว้ใช้จ่ายยาม,ฉุกเฉิน ,ไม่ต้องพกเงินสดจำนวนมาก ,เป็นบัตรสะสมคะแนนเพื่อแลกของ หรือช่วยสร้างเครดิตให้กับผู้ถือบัตรในกรณีที่ต้องนำเครดิตไปยื่นกู้ต่าง ๆ แต่ปัญหาอาจจะเกิดขึ้นได้หากเราลืมตัวรูดเพลินเกินห้ามใจ เกินวงเงินไปไกลและเลือกผ่อนจ่ายเครดิตแบบขั้นต่ำไปเรื่อย ๆ จนเกิดเหตุการณ์ดอกเบี้ยรุมเร้าจนหาทางออกไม่ได้ก่อให้เกิดเป็นหนี้บัตรเครดิตในที่สุด! ยิ่งเดี๋ยวนี้การจ่ายบัตรเครดิตขั้นต่ำ ปรับจาก 5% เป็น 8% ในปี 67 และจะปรับกลับมาเป็น 10% ดังเดิม แบบนี้ยิ่งต้องปรับตัวรีบจบหนี้เคลียร์หนี้เลยนะครับ

วิธีดูดวงเลขที่บ้านมงคล

5 วิธีเคลียร์หนี้บัตรเครดิตของพนักงานเงินเดือนให้หมดไว

เมื่อเป็นหนี้อย่าหนี!  ไม่เช่นนั้นดอกเบี้ยจะเพิ่มสูงขึ้นเป็นทวีคูณแบบทบต้นทบดอกทบกันไปเรื่อย ๆ โดยบทความนี้จะมาแนะนำ 5 วิธีเคลียร์หนี้บัตรเครดิตฉบับพนักงานเงินเดือนให้หมดไว ดังนี้

วิธีดูดวงเลขที่บ้านมงคล

1. เจรจากับทางธนาคาร

เป็นการเจรจาเพื่อพูดคุยหาทางออกในการชำระหนี้ให้วินวินทั้งสองฝ่าย โดยผู้เป็นหนี้ยืนยันที่จะชำระหนี้ทั้งหมด แต่อาจจะขอยืดระยะเวลาผ่อนให้นานขึ้น ขอลดอัตราดอกเบี้ยให้ต่ำลง หรือขอชำระหนี้บางส่วน เป็นต้น ซึ่งตรงนี้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละสถาบันการเงินด้วยครับ

วิธีดูดวงเลขที่บ้านมงคล

2. รวมยอดหนี้บัตรเครดิตทั้งหมด (กรณีมีหลายใบ)

รูดบัตรเพลินเป็นเหตุสังเกตได้! ความวุ่นวายจะเกิดขึ้นเมื่อมีบัตรที่ต้องชำระหลายใบ แนะนำให้รวมหนี้บัตรเครดิตเป็นก้อนเดียว และมุ่งไปที่หนี้ก้อนใหญ่ก้อนเดียว จะช่วยวางแผนการชำระหนี้ให้ง่ายขึ้นได้ ทำให้ไม่สับสนและไม่หลงลืมยอดใดยอดหนึ่งไป

วิธีดูดวงเลขที่บ้านมงคล

3. หยุดผ่อนชำระขั้นต่ำ

หากตกอยู่ในสถานการณ์ “จ่ายนะแต่จ่ายน้อย” จะบอกว่า การผ่อนชำระหนี้บัตรเครดิตขั้นต่ำ ไม่ใช่เรื่องผิดบาปหรอกครับ แต่เป็นเรื่องที่ทำให้เราไม่หลุดพ้นจากวงจรหนี้บัตรแบบไม่จบไม่สิ้นล่ะครับ เพราะเราจะวน ๆ เวียน ๆ อยู่ในสถานการณ์หนี้บัตรไปเรื่อย ๆ ดอกเบี้ยทบเงินต้น ทบกันไปมาแบบดินพอกหางหมูเลยล่ะ แนะนำว่า หยุดวงจรหนี้บัตรเถอะครับ หากมีเงินก้อนก็ให้รีบนำไปโปะให้จบ เลือกก็ใช้บัตรรูดเท่าที่จำเป็น และชำระคืนไหวนะครับ 

วิธีดูดวงเลขที่บ้านมงคล

4. ปิดยอดหนี้ที่เยอะสุดก่อน

ยิ่งมียอดหนี้มากเท่าไหร่ ดอกเบี้ยยิ่งมากขึ้นเท่านั้น ให้จัดเรียงบัตรเครดิตที่มียอดมากสุดไปจนถึงยอดต่ำสุด จากนั้นให้รีบปิดยอดหนี้ที่เยอะสุดก่อน จากนั้นค่อย ๆ ปิดบัตรอื่นที่มีอัตราดอกเบี้ยที่สูงตามมา ข้อนี้พี่ ๆ อาจจะต้องทำข้อมูลสรุปออกมานะครับจะได้เห็นภาพว่า เราควรจบบัตรไหนก่อน

วิธีดูดวงเลขที่บ้านมงคล

5. บริหารรายรับ-รายจ่ายอย่างรัดกุม

การที่เลือกทำบัญชีรายรับ-รายจ่าย จะช่วยให้เห็นภาพรวมค่าใช้จ่ายทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นรายสัปดาห์ หรือรายเดือน เมื่อเห็นภาพรวมการใช้จ่ายแล้ว จะทำให้ทราบว่ามียอดไหนที่จะตัดออกหรือลดให้น้อยลงได้บ้าง เพื่อจะได้นำเงินส่วนนั้นไปชำระหนี้นั่นเอง หลังจากชำระหนี้บัตรเสร็จ พี่อย่าเพิ่งรูดเพิ่มนะครับ ให้หักใจตัดบัตรเลย และผ่อนให้หมดให้จบก่อนนะ

วิธีดูดวงเลขที่บ้านมงคล

หนี้บัตรเครดิต สามารถขอปรับโครงสร้างหนี้ได้ไหม

สามารถทำได้ โดยใช้วิธีขอปรับโครงสร้างหนี้ในรูปแบบเปลี่ยนประเภทหนี้ กล่าวคือ หนี้บัตรเครดิตมักจะเป็นหนี้ที่มีอัตราดอกเบี้ยสูง หลังจากปรับโครงสร้างหนี้แล้ว จะส่งผลให้มีอัตราดอกเบี้ยถูกลง ซึ่งจะเป็นการปรับเปลี่ยนจากหนี้บัตรเครดิตมาเป็นสินเชื่อส่วนบุคคลแทน

วิธีดูดวงเลขที่บ้านมงคล

หากผิดนัดชำระหนี้บัตรเครดิต ติดเครดิตบูโรกี่ปี    

ถ้าผิดชำระหนี้บัตรเครดิตเกิน 3 เดือน จะเข้าข่ายกรณีหนี้เสีย ข้อมูลจะถูกส่งไปยังบริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด หรือที่เรียกกันว่า เครดิตบูโร โดยหลังจากมีการชำระหนี้ที่คงค้างไว้หมดแล้ว และไม่มียอดค้างเพิ่มเติม เมื่อผ่านไป 36 เดือน หรือ 3 ปี ข้อมูลการติดบูโรก็จะหายไป

หนี้บัตรเครดิต
วิธีดูดวงเลขที่บ้านมงคล

สรุปบทความ

เราใช้บัตรเครดิตได้ แต่ต้องใช้ให้เป็นนะครับ อย่าปล่อยให้หนี้สินรุงรังมาทำให้ชีวิตมีปัญหา ไม่อยากเป็นหนี้ เริ่มต้นได้ง่าย ๆ โดยการไม่ใช้จ่ายเกินตัว อย่าเผลอผ่อน 0% เยอะเกินกว่าที่เราจะชำระคืนไหว และหยุดชำระหนี้บัตรเครดิตขั้นต่ำ แต่ให้จ่ายเต็มจำนวน เพียงเท่านี้รับรองได้ว่า ปลอดหนี้แน่นอน แต่ถ้าเกิดเหตุติดขัด หาเงินมาชำระไม่ทัน แนะนำให้มาใช้บริการสินเชื่อใช้รถรวมหนี้บัตรได้ที่ สมหวัง เงินสั่งได้ รวบตึงทุกหนี้ ทุกการใช้จ่าย รับเงินก้อนไปชำระหนี้ดอกเบี้ยสูง ติดต่อสอบถามได้ที่โทร 02-123-4000 หรือดูรายละเอียดบริการรวบตึงทุกหนี้ มาที่สมหวัง เงินสั่งได้นะครับ 

บทความสมหวัง เงินสั่งได้

ติดต่อเรา

สมหวัง เงินสั่งได้
บริษัท ไฮเวย์ จำกัด (สำนักงานใหญ่)
2046/16 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง
กรุงเทพมหานคร 10310
โทรศัพท์ : 02-3087555

ติดตามข้อมูลข่าวสาร ได้ที่

อัตราค่าธรรมเนียมและค่าบริการ การยินยอมเปิดเผยข้อมูล
ช่องทางการส่งเอกสารทางอิเล็กทรอนิกส์
© สงวนลิขสิทธิ์ 2562 บริษัท ไฮเวย์ จำกัด