ซื้อรถคันใหม่ ใครคิดว่าไปถึงแล้วจะถอยออกจากโชว์รูมแบบสบายๆ ช้าก่อนครับ หลายๆ คนอาจจะไม่เคยรู้ว่า นอกจากเงินดาวน์ที่เราได้ตกลงไว้กับเซลล์แล้ว ยังมีค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่เราต้องเตรียมเงินไปชำระด้วย จะมีค่าอะไรบ้างมาเช็คกันได้เลย

  1. ค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์
    เพราะบางที่อาจจะไม่ได้มีโปรโมชั่นฟรีประกันภัยชั้น 1 แถมให้ และส่วนใหญ่แล้วรถป้ายแดงจะต้องทำประกันชั้น 1 ตามข้อบังคับของบริษัทไฟแนนซ์ (ยกเว้นว่าคุณจะซื้อเงินสด) ดังนั้นนี่ก็อาจจะเป็นค่าใช้จ่ายก้อนแรก ซึ่งอยู่ที่ประมาณ 2 - 3 หมื่นบาทแล้วแต่รุ่นรถของคุณ

  2. ค่าจดทะเบียน
    สำหรับรถแต่ละรุ่นนั้น จะมีค่าจดทะเบียนไม่เท่ากัน โดยทางศูนย์อาจจะมีการบวกเพิ่มค่าบริการเข้าไปบ้างให้เป็นตัวเลขกลมๆ แต่ก็จะถือเป็นขั้นตอนที่ง่ายกว่าการที่เราไปติดต่อกรมขนส่งเอง ซึ่งจะมีขั้นตอนที่ยุ่งยาก แต่ก็จะมีค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่านั่นเอง

  3. ค่ามัดจำป้ายแดง
    ตามปกติที่ศูนย์บริการจะมีค่ามัดจำป้ายแดง ประมาณ 3,000 บาท และจะคืนให้ในวันที่เราไปเปลี่ยนเป็นป้ายขาว สิ่งหนึ่งที่ควรทราบคือ อย่าลืมเช็คว่า ป้ายแดงที่ได้มานั้นเป็นป้ายที่ถูกต้องตามกฎหมายใช่หรือไม่ เพื่อจะได้ไม่มีปัญหาเวลาถูกตำรวจเรียกตรวจนะครับ

  4. ค่าน้ำมัน
    น้ำมันที่มีมาให้เพียงน้อยนิด อาจจะไม่เพียงพอให้คุณไปขับใช้จริงบนถนน ยิ่งถ้าต้องฝ่ารถติดกลับบ้าน อาจจะต้องเตรียมเงินไว้แวะเติมสักหน่อยเพื่อความมั่นใจ

รู้แบบนี้แล้ว ใครที่เตรียมตัวจะไปถอยรถป้ายแดงออกจากโชว์รูมจะได้เตรียมค่าใช้จ่ายไปได้อย่างถูกต้องกันนะคร้าบ

ติดต่อเรา

สมหวัง เงินสั่งได้
บริษัท ไฮเวย์ จำกัด (สำนักงานใหญ่)
2046/16 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง
กรุงเทพมหานคร 10310
โทรศัพท์ : 02-3087555

ติดตามข้อมูลข่าวสาร ได้ที่

อัตราค่าธรรมเนียมและค่าบริการ การยินยอมเปิดเผยข้อมูล
ช่องทางการส่งเอกสารทางอิเล็กทรอนิกส์
© สงวนลิขสิทธิ์ 2562 บริษัท ไฮเวย์ จำกัด