ไขข้อสงสัยรีไฟแนนซ์รถยนต์ กับ รีไฟแนนซ์บ้าน ต่างกันอย่างไร

ตอบทุกข้อสงสัยรีไฟแนนซ์รถยนต์ กับ รีไฟแนนซ์บ้าน ต่างกันตรงไหน 

เมื่อถึงช่วงเวลาหนึ่งของชีวิต ที่ต้องมีรถ มีบ้านเป็นของตัวเอง หลายคนอาจประสบกับปัญหาเงินสดไม่เพียงพอในการซื้อทั้งรถและบ้านในเวลาเดียวกัน จึงหันมาเลือกใช้วิธีขอสินเชื่อกับธนาคารหรือสถาบันการเงินที่น่าเชื่อถือ ในอัตราดอกเบี้ยที่ไม่สูงมากนัก อีกทั้งเมื่อผ่อนไปสักระยะหนึ่งสามารถยื่นรีไฟแนนซ์รถยนต์และรีไฟแนนซ์บ้านได้ แต่จะมีวิธีการอย่างไร บทความนี้จะมาช่วยไขทุกข้อสงสัยให้เอง

วิธีดูดวงเลขที่บ้านมงคล

รีไฟแนนซ์ คืออะไร

การรีไฟแนนซ์ สามารถทำได้กับทุกการผ่อนชำระ ยกตัวอย่าง ผ่อนชำระรถ ผ่อนชำระบ้าน หรือแม้กระทั่งผ่อนชำระบัตรเครดิต โดยการขอสินเชื่อกับธนาคารหรือสถาบันการเงินแห่งใหม่  เพื่อนำเงินก้อนไปปิดที่เก่า ,เพื่อยืดระยะเวลาการผ่อน หรือเพื่อลดอัตราดอกเบี้ยให้ถูกลง

วิธีดูดวงเลขที่บ้านมงคล

รีไฟแนนซ์รถยนต์กับบ้าน แตกต่างกันอย่างไร

การรีไฟแนนซ์รถยนต์ และรีไฟแนนซ์บ้าน มีข้อแตกต่างกันตรงที่เงื่อนไขและจุดประสงค์ในการขอสินเชื่อ โดยรีไฟแนนซ์รถยนต์ จะต้องเข้าเงื่อนไขผ่อนชำระมากกว่าครึ่งนึงของจำนวนงวดทั้งหมด เช่น ระยะเวลาผ่อนชำระ 4 ปี จะรีไฟแนนซ์รถยนต์ได้นั้น ต้องผ่อนมาแล้ว 2 ปีนั่นเอง ทั้งนี้จุดประสงค์ก็เพื่อลดยอดผ่อนต่อเดือนให้น้อยลง และยืดระยะเวลาในการผ่อนให้นานขึ้น รวมทั้งได้เงินก้อนไว้ใช้ในเหตุจำเป็น ส่วนรีไฟแนนซ์บ้าน จะต้องเข้าเงื่อนไขผ่อนชำระไม่น้อยกว่า 3 ปี จุดประสงค์ก็เพื่อต้องการผ่อนให้หมดไวขึ้น และลดอัตราดอกเบี้ยให้ถูกลง

วิธีดูดวงเลขที่บ้านมงคล

การรีไฟแนนซ์รถยนต์ เหมาะกับใครบ้าง

เหมาะกับผู้ที่ต้องการเงินก้อนมาหมุนใช้จ่าย ต้องการยืดเวลาในการผ่อน หรือต้องการลดยอดผ่อนต่อเดือนให้น้อยลง ไม่ให้สถานะการเงินตึงเกินไป เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้หายใจหายคอได้บ้าง สามารถเลือกวิธีการรีไฟแนนซ์รถยนต์ได้ครับ เพราะช่วยให้ผ่อนต่อเดือนน้อยลงหน่อย ยอดเงินอนุมัติที่เหลือจากการรีไฟแนนซ์รถ อาจนำไปใช้ประโยชน์ในส่วนอื่น ๆ ได้อีกด้วย เช่น จ่ายค่าเทอมลูก ซ่อมแซมบ้าน จ่ายหนี้นอกระบบดอกเบี้ยแพง ฯลฯ แนะนำให้นำเงินส่วนต่างไปใช้จ่ายในเรื่องจำเป็นเท่านั้นนะครับ อย่าเอาไปใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่ายเด็ดขาดนะ

วิธีดูดวงเลขที่บ้านมงคล

ข้อดี-ข้อจำกัดในการรีไฟแนนซ์รถยนต์ มีอะไรบ้าง

รีไฟแนนซ์รถดีอย่างไร และได้เงินกลับมาใช้เพิ่มขึ้นจริงหรือ ? ข้อดีของการรีไฟแนนซ์รถยนต์ คือ ช่วยยืดระยะเวลาในการผ่อน ทำให้ยอดที่ผ่อนต่อเดือนลดน้อยลง ส่งผลให้สภาพคล่องทางการเงินดีขึ้นที่สำคัญสามารถนำเงินก้อนไปปิดหนี้ในส่วนอื่น หรือนำไปใช้จ่ายในกรณีฉุกเฉินได้ ส่วนข้อจำกัดคือ เครดิตของผู้ขอสินเชื่อ หรือเครดิตทางการเงินอื่น ๆ สำหรับบางแห่งอาจไม่เช็กประวัติเหล่านี้ แต่อาจมีอัตราดอกเบี้ยที่สูงกว่าแห่งที่มีการเช็กประวัติ เพราะฉะนั้นก่อนจะไปรีไฟแนนซ์ต่าง ๆ แนะนำให้เคลียร์ประวัติทางการเงินให้เรียบร้อยเสียก่อน

รีไฟแนนซ์รถยนต์
วิธีดูดวงเลขที่บ้านมงคล

สรุปบทความ

การเลือกรีไฟแนนซ์รถยนต์ หรือรีไฟแนนซ์บ้าน เป็นหนึ่งในวิธีที่สามารถช่วยเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้ดีขึ้นในช่วงขณะหนึ่งได้ โดยเฉพาะผู้ที่เป็นเจ้าของรถยนต์ และต้องการใช้เงินด่วน การขอสินเชื่อทะเบียนรถยนต์สามารถช่วยคุณได้ เพราะนอกจากจะมีเงินไปใช้จ่ายยามฉุกเฉินแล้ว ยังสามารถนำรถมาใช้งานได้ตามปกติผ่อนเบี้ยต่อเดือนในอัตราที่ต่ำอีกด้วย และถ้าอยากปรึกษาเรื่องรีไฟแนนซ์รถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ผ่อนรถเกินครึ่งก็เอามาแลกเงินได้  ติดไฟแนนซ์อยู่ เรารับปิดให้ หากผ่อนมาเกินครึ่งของสัญญา หากมีเงินเหลือจากการปิดภาระหนี้เดิม รับเงินก้อนแรกไปใช้ก่อน 50,000 บาท* ครับผม โทรสอบถามรายละเอียดได้ที่02-123-4000 หรือทักแชทแอดไลน์สมหวัง เงินสั่งได้ คร้าบผม

บทความสมหวัง เงินสั่งได้

ติดต่อเรา

สมหวัง เงินสั่งได้
บริษัท ไฮเวย์ จำกัด (สำนักงานใหญ่)
2046/16 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง
กรุงเทพมหานคร 10310
โทรศัพท์ : 02-3087555

ติดตามข้อมูลข่าวสาร ได้ที่

อัตราค่าธรรมเนียมและค่าบริการ การยินยอมเปิดเผยข้อมูล
ช่องทางการส่งเอกสารทางอิเล็กทรอนิกส์
© สงวนลิขสิทธิ์ 2562 บริษัท ไฮเวย์ จำกัด