มัดรวม 15 ไอเดียทำธุรกิจอะไรดี ลงทุนไม่เยอะสร้างกำไรเป็นกอบเป็นกำ

มัดรวม 15 ไอเดียทำธุรกิจอะไรดี ลงทุนไม่เยอะสร้างกำไรเป็นกอบเป็นกำ

อยากสร้างรายได้แต่มีทุนไม่เยอะ แบบนี้ควรทำธุรกิจอะไรดี? เป็นคำถามที่ใครหลายคนมักถามตัวเองเสมอ ใครที่กำลังมองหาโอกาส อยากจะเริ่มลงทุนทำธุรกิจด้วยงบที่จำกัด จะเปิดร้านเล็กๆ ขายอะไรดี น้องสมหวังรวบรวมมาไว้ให้แล้ว กับไอเดียการลงทุนทำธุรกิจฉบับคนงบน้อย ทำเลดี ติดถนน ในงบไม่เกินแสนบาท!

วิธีดูดวงเลขที่บ้านมงคล

อยากทำธุรกิจ เริ่มต้นยังไง

สำหรับมือใหม่ที่อยากจะเริ่มทำธุรกิจในงบประมาณที่จำกัด สิ่งสำคัญน้องสมหวังที่อยากจะแนะนำมีอยู่ 2 อย่างด้วยกัน คือ

  • เงินลงทุน ปัจจัยสำคัญที่คนทำธุรกิจจำเป็นต้องมี 
  • ไอเดีย ถึงแม้ว่าจะเป็นปัจจัยที่จับต้องไม่ได้ แต่ทุกไอเดีย ทุกความคิดที่อยู่ในสมองเราสามารถทำมันออกมาให้เป็นจริงได้ 

เมื่อนำ 2 มือ 1 สมองมารวมกัน ก็มาเริ่มลุยธุรกิจกันเลย

วิธีดูดวงเลขที่บ้านมงคล

ไอเดียเปิดร้าน เริ่มต้นทำธุรกิจอะไรดี ?

ส่องเทรนด์ธุรกิจน่าลงทุน สำหรับคนงบน้อยที่อยากมีร้านเป็นของตัวเอง กับ 15 ไอเดียเปิดร้านอะไรดี ทำเลติดถนน ไหนใครอยากเป็นเถ้าแก่ เถ้าแก่เนี้ยบ้าง มาปักหมุดกันไว้เลย

 ไอเดียเปิดร้าน เริ่มต้นทำธุรกิจอะไรดี ?
วิธีดูดวงเลขที่บ้านมงคล

1. ร้านกุยช่ายทอด

ของกินเล่นฮิตฮอตที่ไม่ว่าตลาดไหน ก็ต้องมี! เรียกได้ว่าเป็นธุรกิจอาหารที่ลงทุนน้อย แถมยังเปิดง่าย ขายคล่อง เพราะเป็นอาหารพื้น ๆ ที่ขายในราคาไม่แพง ที่สำคัญวัตถุดิบหาง่าย เพียงมีรถเข็นดี ๆ สักคัน ก็สามารถเปิดร้านได้แล้ว เลือกทำเลติดถนนสักหน่อย ทอดกุยช่ายหอม ๆ ใครบ้างจะไม่แวะซื้อ จริงไหม?

สำหรับใครที่กำลังสนใจเริ่มต้นทำร้านกุยช่ายทอดแต่ยังไม่อยากไปซื้อกุยช่ายจากร้านอื่นเพื่อมาขายต่อ เพื่อเป็นการประหยัดต้นทุนและค่าใช้จ่าย ผู้ขายสามารถเริ่มต้นทดลองทำกุยช่ายด้วยตัวเองได้ง่าย ๆ เพียงแค่เตรียมวัตถุดิบให้พร้อมและทดลองทำอย่างสม่ำเสมอ ทำไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะได้รสชาติที่อร่อยถูกปากและมีความมั่นใจในการนำออกไปขาย

วิธีดูดวงเลขที่บ้านมงคล

2. ร้านน้ำผลไม้ปั่น

เมืองไทยอากาศร้อน ใครบ้างที่ไม่อยากแวะซื้อน้ำผลไม้ปั่น หวานฉ่ำถึงใจ ไม่ว่าจะเป็นน้ำแตงโมปั่น, มะพร้าวปั่น, สตรอว์เบอร์รีปั่น หรือลิ้นจี่ปั่น เป็นต้น ถือว่าเป็นธุรกิจที่เปิดง่ายมาก ๆ แต่สิ่งสำคัญคือ คุณภาพของผลไม้ และรสชาติที่กลมกล่อม ถ้าถูกปากคนซื้อละก็... กลับมาซื้อซ้ำอย่างแน่นอน

สำหรับการหาแหล่งซื้อผลไม้เพื่อนำมาเป็นวัตถุดิบในการทำร้านน้ำผลไม้ปั่นอาจไม่ใช่เรื่องยาก แต่เรื่องที่ควรคำนึงถึงเป็นอย่างมากคือการคำนวณอายุวัตถุดิบให้แม่นยำ เพราะว่าอายุของผลไม้แต่ละชนิดมีระยะเวลาที่อยู่ได้แตกต่างกัน ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญที่จะช่วยให้คุณสามารถวางแผนปริมาณการซื้อวัตถุดิบได้โดยที่ไม่ต้องเสียเงินลงทุนมาก

 

วิธีดูดวงเลขที่บ้านมงคล

3. ร้านกาแฟ

ถ้าพูดถึงร้านกาแฟ หลายคนคงจินตนาการถึงร้านกาแฟสุดชิคที่เปิดใจกลางเมือง งบหลักแสนจะไปพออะไร แต่ร้านกาแฟที่เรากำลังจะพูดถึงนั้น ให้จินตนาการถึงรถกาแฟที่อยู่บริเวณติดถนน ใส่ไอเดียความชิค ความชิลเข้าไป ขายในราคากันเอง ก็ปังได้เหมือนกันนะ

แหล่งวัตถุดิบสำหรับการเปิดร้านกาแฟนั้นสามารถหาได้หลากหลาย เช่นการเข้าไปอยู่ในกลุ่มของคนทำธุรกิจร้านกาแฟก็ช่วยได้เยอะครับผม ใด ๆ การมองหาทำเลที่ดีเป็นเรื่องที่สำคัญ รวมไปถึงความโดดเด่นของสไตล์ร้านแล้ว และความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ชวนดึงดูดลูกค้าได้มากขึ้นกว่าเดิม

 

วิธีดูดวงเลขที่บ้านมงคล

4. ร้านชานมไข่มุก

เป็นอีกหนึ่งร้านที่ไม่ควรพลาด เพราะเป็นเมนูยอดนิยมตลอดกาลของคนไทย ชานมหอมหวานบวกกับความหนุบหนับของไข่มุกแน่น ๆ แนะนำให้เปิดร้านติดถนน ผู้คนที่ผ่านไปมาจะแวะซื้อได้ง่าย ที่สำคัญไม่จำเป็นต้องใช้เงินลงทุนสูง แต่อย่าลืมคงคุณภาพในเรื่องวัตถุดิบให้ดี

สำหรับแหล่งวัตถุดิบคุณภาพของการเปิดร้านชานมไข่มุก อาจจะต้องให้ความสำคัญในการมองหาส่วนผสมชานมไข่มุกที่หลากหลาย เช่น นมคุณภาพดี ครีมเทียม ไข่มุก ผงชา หรือส่วนผสมอื่น ๆ ที่อาจจะต้องเลือกแหล่งซื้อวัตถุดิบต่าง ๆ ในราคาส่ง เพื่อควบคุมต้นทุนให้คงที่ และสามารถจัดหาส่วนผสมที่มีคุณภาพเหมาะสมกับงบประมาณของร้านขานมไข่มุก

 

วิธีดูดวงเลขที่บ้านมงคล

5. ร้านปาท่องโก๋

เมนูกินเล่นที่มีขั้นตอนการเตรียมวัตถุดิบที่ง่ายมาก ๆ และเปิดร้านได้ง่ายอีกด้วย ถือเป็นไอเดียที่เหมาะสำหรับคนลงทุนที่มีงบน้อย โดยเฉพาะถ้าเพิ่มเมนูน้ำเต้าหู้ร้อน ๆ หวานนิด มันหน่อยเสริมเข้าไป ทานคู่กับปาท่องโก๋กรอบ ๆ ได้ใจคนซื้อเต็ม ๆ เลย

นอกจากเรื่องของการหาอุปกรณ์และวัตถุดิบแล้ว อีกหนึ่งสิ่งสำคัญของการเปิดร้านปาท่องโก๋คือการฝึกทำจนได้สูตรที่ลงตัวที่สุด เพราะมือใหม่หลายคนอาจจะยังหาสูตรที่ไม่ลงตัว จึงต้องมีการฝึกทำอย่างสม่ำเสมอให้ค้นพบสูตรที่ลงตัว รวมทั้งยังช่วยให้คุณรู้ถึงปริมาณการใช้วัตถุดิบที่เป็นเรื่องสำคัญของต้นทุนในการเปิดร้าน

 

วิธีดูดวงเลขที่บ้านมงคล

 6. ร้านลูกชิ้นทอด ลูกชิ้นปิ้ง

สำหรับธุรกิจนี้ ขอกระซิบเทคนิคเพิ่มเติม ที่จะช่วยเพิ่มยอดขาย และเป็นจุดขายได้เป็นอย่างดี นั่นก็คือ น้ำจิ้มรสเด็ด เพราะไม่ว่าใครก็เปิดร้านขายลูกชิ้นทอด ลูกชิ้นปิ้งกันได้ทั้งนั้น แต่ความอร่อยแซ่บ! คงหนีไม่พ้นน้ำจิ้ม ดังนั้นนอกจากใส่ใจในเรื่องคุณภาพของลูกชิ้นแล้ว อย่าลืมคิดสูตรน้ำจิ้มรสเด็ดไว้ด้วยนะ

การเลือกซื้อลูกชิ้นทั้งจากแหล่งอื่นหรือทำลูกชิ้นเองก็มีข้อดีที่แตกต่างกัน หากทำลูกชิ้นขึ้นมาเองก็จะได้รสชาติที่มีเอกลักษณ์ รวมทั้งยังสามารถผลิตลูกชิ้นเพิ่มเติมเพื่อขายส่งได้ ช่วยเพิ่มรายได้อีกหนึ่งช่องทาง ส่วนการซื้อลูกชิ้นจากที่อื่นจะช่วยประหยัดเวลาได้เยอะและมีลูกชิ้นให้เลือกหลายประเภท แต่จะต้องรับซื้อลูกชิ้นจากแหล่งผลิตที่มีคุณภาพและถูกสุขอนามัย

 

วิธีดูดวงเลขที่บ้านมงคล

7. ร้านเสื้อผ้ามือสอง

เราอยู่ในยุคสมัยที่ไม่ว่าอะไรก็มาไวไปไวเสมอ โดยเฉพาะในเรื่องแฟนชันเสื้อผ้า บางคนซื้อชุดมาใส่ไปเที่ยวหรือออกงานเพียงครั้งเดียว ก็ไม่คิดจะหยิบมาใส่ซ้ำแล้ว ดังนั้น เทรนด์ธุรกิจร้านเสื้อผ้ามือสอง จึงเป็นกระแสที่น่าจับตามอง ยิ่งเปิดร้านติดถนน ทำเลดี ๆ ยิ่งดึงดูดเหล่านักช้อปได้ง่ายเลยทีเดียว 

การหาแหล่งซื้อเสื้อผ้ามือสองมาขายในปัจจุบันนี้เป็นเรื่องที่สามารถทำได้ง่ายจากแต่ก่อน เนื่องจากมีแหล่งซื้อมากมาย ทั้งตลาดนัดจตุจักร ตลาดโรงเกลือ ตลาดปัฐวิกรณ์ หรือการซื้อยกกระสอบ เป็นต้น

 

วิธีดูดวงเลขที่บ้านมงคล

8. ร้านหม่าล่า

คนไทยชื่นชอบอาหารรสจัดเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว การเปิดร้านหม่าล่าจึงตอบโจทย์ผู้บริโภคได้อย่างตรงจุด น้ำซุปเผ็ดร้อน หรือจะเป็นปิ้งย่างหม่าล่า เนื้อหอม ๆ โรยน้ำจิ้มหม่าล่าแซ่บ ๆ อย่าลืมเลือกทำเลเปิดร้านให้ดี รับรองคนยื่นต่อแถวแวะซื้อแน่ ๆ ส่วนในเรื่องของการหาซื้อแหล่งวัตถุดิบสามารถหาซื้อเนื้อสัตว์หรือผักต่าง ๆ ได้ตามตลาดแล้วนำมาตัดแต่งเสียบไม้เพื่อเตรียมปิ้งขาย

วิธีดูดวงเลขที่บ้านมงคล

9. ร้านก๋วยเตี๋ยว

เชื่อไหมว่าร้านก๋วยเตี๋ยวที่ดึงดูดผู้บริโภคได้มากที่สุด คือ ร้านก๋วยเตี๋ยวที่เปิดขายบริเวณติดถนน เพราะน้ำซุปที่ผ่านการเคี่ยวข้ามคืนจะส่งกลิ่นหอม ไม่ว่าใครที่เดินผ่านต้องแวะชิมสักหน่อย ที่สำคัญวัตถุดิบหาซื้อได้ง่าย ขั้นตอนการทำก็ไม่ได้ซับซ้อนอะไร การเป็นเจ้าของร้ายก๋วยเตี๋ยวจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่มีความน่าสนใจและสามารถกลายเป็นอาชีพที่ช่วยสร้างความมั่นคงได้ในระยะยาว

 

วิธีดูดวงเลขที่บ้านมงคล

10. ร้านราดหน้า

เรียกได้ว่านี่คือหนึ่งในเมนูอาหารที่ทำง่าย แต่จะทำให้อร่อยนั้นเป็นเรื่องยาก สำหรับร้านราดหน้าจะง่ายต่อคนลงทุนมือใหม่ที่อยากเปิดร้านอาหารเป็นของตัวเอง เพราะไม่จำเป็นต้องทำใหม่จานต่อจาน สามารถทำครั้งเดียวและใส่หม้ออุ่นไว้ได้ แต่ถึงจะทำง่าย ก็ยังหาร้านอร่อยได้ยากอยู่ดี ดังนั้น เมื่อโอกาสมาถึง ทุนพร้อม ไอเดียพร้อม ก็มาลุยกันเลย และที่สำคัญควรฝึกทำบ่อย ๆ เพื่อให้เกิดความชำนาญและมีรสชาติที่อร่อย

วิธีดูดวงเลขที่บ้านมงคล

11. ร้านขนมหวานไทย

ขนมหวานไทยขึ้นชื่อเรื่องความหอมหวานนัว ๆ กลมกล่อมน้ำกะทิอยู่แล้ว เลือกทำเลเปิดร้านดี ๆ ติดถนน ประดับด้วยไฟส่องสว่าง จะยิ่งเพิ่มความน่าทานให้กับเมนูขนมหวานไทยมากขึ้น เป็นอีกหนึ่งไอเดียสำหรับผู้ที่ชื่นชอบทำขนมไม่ควรพลาด ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดของการทำธุรกิจนี้ให้ติดตลาดและเติบโต คือคุณภาพของสินค้าที่ต้องรับประกันว่าอร่อย น่ารับประทาน และปริมาณที่เหมาะสม หากสิ่งเหล่านี้อยู่ในเกณฑ์ที่ดีก็จะช่วยทำให้ธุรกิจของคุณเติบโตและเพิ่มการต่อยอดได้

วิธีดูดวงเลขที่บ้านมงคล

12. ร้านข้าวเหนียว ไก่ทอด

ใครจะรู้ว่าข้าวเหนียว ไก่ทอด เมนูที่แสนจะธรรมดา จะสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำได้มากเลยทีเดียว เพราะเป็นเมนูที่ใครหลายคนอาจมองว่าทำง่ายเกินไป จนเผลอมองข้าม ขอแอบกระซิบว่าเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่กำไรดีมาก ๆ แต่มีข้อแม้ควรเปิดร้านบนทำเลติดถนน เพราะกลิ่นหอมของไก่ทอดจะเชิญชวนให้ผู้บริโภคเข้ามาซื้อได้อย่างง่าย ๆ ในเรื่องวัตถุดิบที่ต้องใช้นั้นสามารถหาซื้อได้ทั่วไป แต่สิ่งสำคัญของธุรกิจนี้คือการหาทำเลที่เหมาะสมและการตั้งราคาที่ไม่ควรตั้งสูงกว่าคู่แข่ง รับรองว่าจะช่วยทำให้ธุรกิจของคุณขายดิบขายดีแน่นนอน

วิธีดูดวงเลขที่บ้านมงคล

 13. ร้านผลไม้สด

เอาใจคนไม่ถนัดทำอาหารกันบ้าง กับธุรกิจร้านผลไม้สด จะขายเป็นลูกหรือขายเป็นกิโล ครบจบที่ร้านเราได้เลย แน่นอนว่าบ้านไหน ๆ ย่อมต้องมีสมาชิกไม่น้อยกว่า 1 คน ที่ชอบทานผลไม้ ดังนั้นถ้าเลือกเปิดร้านบนทำเลที่เหมาะสม ยังไงก็ขายได้ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่น่าลงทุน และสิ่งสำคัญที่ผู้ขายควรรู้คือการรู้จักธรรมชาติของผลไม้และจะต้องเลือกผลไม้ให้เป็น และผลไม้ต้องดูสะอาดน่ารับประทาน ถูกใจคนรักสุขภาพสายเฮลตี้แน่นอน

วิธีดูดวงเลขที่บ้านมงคล

14. ร้านข้าวแกง

โอกาสในการโชว์ฝีมือในการทำอาหารมาถึงแล้ว ถ้ารู้หลักการบริหารร้านดี ๆ การเปิดร้านข้าวแกงจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพราะไม่ใช่เป็นการทำอาหารจานต่อจานแบบร้านอาหารตามสั่ง แต่เป็นการทำเตรียมไว้ ดังนั้นเจ้าของร้านไม่จำเป็นต้องนั่งเฝ้า เพียงจัดระบบคนทำอาหาร และคนขายอาหารให้ดี ก็สบายเจ้าของร้านอย่างเราแล้ว ในเรื่องของการหาแหล่งซื้อวัตถุดิบ สามารถหาซื้อได้ตามตลาดสดหรือห้างสรรพสินค้าทั่วไป และควรซื้อให้พอเหมาะกับการขายในแต่ละวัน ที่สำคัญต้องเน้นความสดใหม่อยู่ตลอดเวลา

วิธีดูดวงเลขที่บ้านมงคล

15. ร้านโจ๊ก

ใครว่าโจ๊กเหมาะสำหรับมื้อเช้าเท่านั้น ขอบอกเลยว่า ไม่จริง! ถ้าให้แนะนำเพิ่มเติมสำหรับคนที่อยากลงทุนเปิดร้านโจ๊ก อยากจะให้เพิ่มเมนูข้าวต้มทรงเครื่อง, ข้าวต้มแห้ง, ต้มเลือดหมู จะยิ่งช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับร้าน เพราะมีเมนูให้เลือกหลากหลาย ไม่จำเจ และสิ่งสำคัญในการทำธุรกิจนี้ให้ขายดีจะเป็นเรื่องของการคัดเลือกวัตถุดิบที่เน้นความใส่ใจและสดใหม่ เพื่อให้โจ๊กมีรสชาติที่อร่อย มีความสดใหม่พร้อมเสิร์ฟให้กับลูกค้าของเรา

วิธีดูดวงเลขที่บ้านมงคล

สรุปเกี่ยวกับไอเดียทำธุรกิจอะไรดี

เป็นอย่างไรกันบ้างกับทั้ง 15 ไอเดีย เปิดร้านทำธุรกิจอะไรดี ทำเลติดถนน หรือลองดูไอเดียลงทุนขายอะไรดีเพิ่มเติม พอจะช่วยเป็นไอเดียให้กับนักลงทุนมือใหม่ได้แน่นอน และอย่างที่เกริ่นไปข้างต้นนอกจากจะมีไอเดียแล้ว ยังมีอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญในการเปิดร้านนั่นก็คือ เงินทุน เพียงมีทะเบียนรถ = มีเงินทุน สมัครง่าย อนุมัติไว 

สำหรับใครที่กำลังมองหาสินเชื่อเงินด่วน รถแลกเงินสามารถปรึกษาสมหวัง เงินสั่งได้ จะแอดไลน์ @somwang หรือจะโทรมาคุยกันที่เบอร์  02-123-4000 ได้เลย น้องสมหวังยินดีให้คำปรึกษาทุกปัญหาการเงินครับผม

 

บทความสมหวัง เงินสั่งได้

ติดต่อเรา

สมหวัง เงินสั่งได้
บริษัท ไฮเวย์ จำกัด (สำนักงานใหญ่)
2046/16 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง
กรุงเทพมหานคร 10310
โทรศัพท์ : 02-3087555

ติดตามข้อมูลข่าวสาร ได้ที่

อัตราค่าธรรมเนียมและค่าบริการ การยินยอมเปิดเผยข้อมูล
ช่องทางการส่งเอกสารทางอิเล็กทรอนิกส์
© สงวนลิขสิทธิ์ 2562 บริษัท ไฮเวย์ จำกัด