อาชีพอิสระทำประกันสังคมได้ไหม

ตั้งพระหน้ารถ จะหันหน้าเข้า หรือหันหน้าออก
ต้องเลือกทางไหน? 

ปกติแล้วชาวไทยพุทธมีความนิยมบูชาพระพุทธรูป รวมทั้งวัตถุมงคลเอาไว้ในรถยนต์รถเก๋ง รถกระบะ รถบรรทุก รถพ่วง ด้วยความเชื่อที่ว่า บารมีหลวงพ่อ บารมีหลวงปู่จะช่วยคุ้มครองยานพาหนะ ช่วยให้เราปลอดภัยในทุกเส้นทาง อาจเป็นอีกหนึ่งคำถามอยากรู้นะครับว่า ‘วิธีวางพระหน้ารถ’ ที่ถูกต้องที่สุด เราควรหันหน้าไปทางไหนถึงจะดีกับเรา เอาจริง ๆ หลักการวางพระพุทธรูปหน้ารถบนคอนโซลจะหันหน้าเข้า หรือหันหน้าออกนั้นขึ้นอยู่กับความเชื่อส่วนบุคคลครับ ว่าต้องการแบบไหน เดี๋ยวน้องสมหวังจะเล่าให้ฟังครับ 

ข้อดีของการจำนำรถไม่โอนเล่มและแบบโอนเล่ม

วางพระหน้ารถแบบหันไปข้างหน้า

ถ้าพี่ ๆ มีความเชื่อตามหลักฮวงจุ้ยจะต้องวางพระแบบหันหน้าออกในทิศทางเดียวกับเราครับ เชื่อว่าจะเสริมดวงให้เราขับขี่ปลอดภัยในทุกเส้นทาง ช่วยคุ้มครองภยันอันตรายทั้งหลายทั้งปวงที่อาจจะเกิดขึ้นบนท้องถนน นัยยะหนึ่งก็เหมือนกับพระพุทธรูปกำลังช่วยเรามองเส้นทางครับผม

  • วางพระหน้ารถแบบหันไปข้างหน้า เหมาะกับ : คนอยากเสริมดวง เรื่องความปลอดภัย คุ้มครองอันตราย 
ข้อดีของการจำนำรถไม่โอนเล่มและแบบโอนเล่ม

วางพระหน้ารถแบบหันเข้าตัวรถ

การวางพระในรถแบบหันหน้าเข้าหาตัวเรา เหมาะกับโชว์เฟอร์ใจร้อน สายหัวร้อนง่าย อยากจะมีสติ ใจเย็น “พุทธานุสติ  เพื่อเตือนใจเราเอง” ว่าอย่าประมาท ตระหนักเสมอว่า ความประมาทเป็นหนทางสู่ความตายได้ครับผม แต่หลายคนก็ไม่นิยมหันหน้าพระเข้าหาตัวรถนะครับ บทความเชื่อที่ว่าการวางพระหันหน้าเข้าหาตัวเองหรือหันหน้าพระเข้าหาตัวรถ เพราะเชื่อว่าจะทำให้เราทะเลาะเบาะแว้งกับคนรอบตัว และเกิดความขัดแย้งได้ รวมทั้งมีปัญหาในชีวิตบ่อย ๆ ล่ะครับผม

  • วางพระแบบหันเข้าตัวรถ เหมาะกับ : คนขับรถชอบโมโห หัวร้อนบ่อย ๆ หรือขับรถเร็ว 

ข้อดีของการจำนำรถไม่โอนเล่มและแบบโอนเล่ม

ข้อควรระวังในการบูชาพระหน้ารถ

การบูชาพระในรถ เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ในทุกเส้นทาง น้องสมหวังขอสรุปข้อควรระวังในการบูชาพระหน้าคอนโซลรถตามนี้ครับ

1.วางพระในจุดปลอดภัย 

เราควรวางพระในจุดปลอดภัย อย่าวางตรงถุงลมนิรภัยเด็ดขาด ไม่ควรนำพระพุทธรูปวางบังหน้ากระจกรถ และไม่ควรเลือกพระพุทธรูปที่ใหญ่เกิน มีน้ำหนักมากเกิน เพราะจะทำให้เรามองไม่เห็นถนน มองไม่เห็นรถร่วมทาง มีจุดบอดในรถ เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ครับ

2.หาจุดวางที่ไม่บังรถ ไม่อันตราย 

ควรหาที่วางให้เหมาะสม และอย่าลืมติดกาวสองหน้า ตามด้วยการรองยางกันลื่นครับ เวลาขับรถตกหลุม เวลาเลี้ยวรถตีวงโค้ง หรือตอนเบรก พระพุทธรูปจะได้ไม่ร่วงลงมาระหว่างขับขี่ล่ะครับผม

3. เลือกพระพุทธรูปที่มีกรอบ หรือกล่องแบบไม่อันตราย 

หลีกเลี่ยงพระพุทธรูป หรือของบูชาแหลมคม  หรือมีเหลี่ยมคม เสี่ยงต่อการร่วงหล่นมาแทงเราตอนเบรกรถกะทันหัน อาจทำให้บาดเจ็บหนักได้เลยนะ

4.บูชาพระในรถแต่พอดี 

ไม่ควรบูชาพระในรถมากไปเกิน พยายามหลีกเลี่ยงพระ หรือวัตถุมงคลมีราคาแพงครับ เพราะเสี่ยงต่อการถูกทุบรถเพื่อขโมยได้ครับ อันตรายมาก ๆ ครับ

ข้อดีของการจำนำรถไม่โอนเล่มและแบบโอนเล่ม

แบบไหนดีกว่ากัน? ก็ขึ้นอยู่กับความถูกใจส่วนตัวครับ

ความศรัทธาอยู่ที่ใจของเรา จะเลือกแบบไหนก็ได้ครับตามความถูกใจ จะวางพระทั้งหันหน้าออก หรือหันหน้าเข้ารถพร้อมกันทั้งคู่ก็ได้ไม่มีปัญหาเลือกตามความต้องการครับ ชอบแบบไหน ศรัทธาแบบใด ก็เลือกวางพระในรถได้ตามสะดวกครับ

สำหรับหลักการวางพระในรถทั้งหมดที่น้องสมหวังเล่าเป็นความเชื่อส่วนบุคคลครับ เลือกเชื่อในสิ่งที่ตัวเองศรัทธา และสบายใจจะดีที่สุดครับผม

ถ้าสนใจสินเชื่อรถแลกเงิน ใช้รถแลกเงิน รับเงินด่วนวงเงินสูง กู้ง่าย ไว้ใจเรา ต้องสมหวัง เงินสั่งได้ อยากเปลี่ยนเล่มทะเบียนเป็นเงินสด โทรเลย 02-123-4000 หรือทักไลน์สมหวัง เงินสั่งได้ (@somwang) ยินดีให้บริการครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก หมอดูราหู  

บทความล่าสุด

ติดต่อเรา

สมหวัง เงินสั่งได้
บริษัท ไฮเวย์ จำกัด (สำนักงานใหญ่)
2046/16 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง
กรุงเทพมหานคร 10310
โทรศัพท์ : 02-3087555

ติดตามข้อมูลข่าวสาร ได้ที่

อัตราค่าธรรมเนียมและค่าบริการ การยินยอมเปิดเผยข้อมูล
ช่องทางการส่งเอกสารทางอิเล็กทรอนิกส์
© สงวนลิขสิทธิ์ 2562 บริษัท ไฮเวย์ จำกัด