แนะนำรถยนต์ไฟฟ้า 7 รุ่นดัง

รถยนต์ไฟฟ้า 7 รุ่นดัง ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมือง

ยุคสมัยที่ราคาน้ำมันก็แพงแสนแพง ยิ่งทำให้ปี 2023 เรียกว่าเป็นปีทองแห่งรถยนต์ไฟฟ้าเลยก็ว่าได้ เพราะมีหลายรุ่นที่เข้ามาเปิดตัวกันเพียบให้ได้จับจองซื้อไปลองขับ  แต่ด้วยความที่รถยนต์ไฟฟ้าเป็นอะไรที่ค่อนข้างใหม่สำหรับสังคมไทย ก็ทำให้คนที่อยากซื้อต้องหาข้อมูลประกอบการตัดสินใจและทำการบ้านกันเยอะหน่อย โดยเฉพาะรถยนต์ไฟฟ้าที่มีช่วงราคาเหมาะสมต่อการนำมาใช้งานในเมือง ทั้งราคาเริ่มต้นไม่สูงมาก มีระยะทางการวิ่งอยู่ในเกณฑ์คุ้มราคา คิดคำนวณแล้วใช้งานในเมืองได้อย่างคล่องตัว แถมประหยัดได้อย่างชัดเจน เพื่อให้ได้สิ่งที่คุ้มค่าคุ้มราคาที่สุด ยิ่งวันนี้มีรถยนต์ไฟฟ้าหลายรุ่น หลายยี่ห้อให้เลือกเพียบ น้องสมหวังขอแนะนำตามนี้ครับ

สมหวัง เงินสั่งได้

รถยนต์ไฟฟ้า 7 รุ่นดัง ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนเมือง

รถยนต์ไฟฟ้าที่ได้รับความนิยมสุด ๆ จะมีอยู่ 7 รุ่นด้วยกัน คือ BYD Atto 3, BYD Dolphin, Tesla Model Y, Neta V, ORA Good Cat, MG ZS EV และ MG4 Electric ซึ่งรายละเอียดเบื้องต้นเกี่ยวกับรุ่นรถยนต์ไฟฟ้า 5 ที่นั่งทั้งหมด 7 รุ่น  มีดังนี้

รถยนต์ไฟฟ้า 7 รุ่นดัง ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนเมือง
สมหวัง เงินสั่งได้

1.BYD Atto 3

เริ่มกันรถไฟฟ้าจากแดนมังกร BYD (บีวายดี) รุ่นขายดี BYD Atto 3 (บีวายดี ออโต้) คือ รถยนต์ไฟฟ้า ประเภท SUV มีดีไซน์เท่ ออฟชั่นค่อนข้างครบ ขนาดพอเหมาะกับการใช้งานขับในเมืองครับ คิดว่าน่าจะถูกใจคนที่ขับรถไปทำงานทุกวัน  โดยแบตเตอรี่ BYD Blade Battery มีความจุ 49.9 kWh วิ่งไกลสูงสุด 410 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน NEDC (New European Driving Cycle)  ใช้เวลาชาร์จเร่งด่วน 40 นาที สนนราคาเริ่มต้นที่ 1.19 ล้านบาท

สมหวัง เงินสั่งได้

2.BYD Dolphin

น้องโลมาโต้คลื่นที่เซียนรถบางคนก็เรียกว่า โลมาเพชรฆาต! อย่าง BYD Dolphin (บีวายดี ดอลฟิน) รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นน้อง BYD Atto 3 ที่เพิ่งเข้ามาเปิดตัวในไทยได้ไม่นานนักด้วยราคาน่ารัก แต่ก็มีคนจับจองไปขับหลายพันคันแล้ว เพราะว่ามีการดีไซน์ที่เล็กกะทัดรัดน่ารักถูกใจคนเมือง ทำให้เดินทางในเมืองได้อย่างสะดวกสบาย โดยเฉพาะคนที่จอดรถไม่เก่งน่าจะถูกใจสุด ๆ ครับ ถึงจะจิ๋วแต่ก็แจ๋ว เห็นภายในยังคงออกแบบมาให้รู้สึกกว้างขวางอยู่นะ แต่ไม่เหมาะกับคนที่ชอบแบกสัมภาระเยอะ ๆ เท่าไหร่ครับ พร้อมกับออฟชั่นแน่น ซึ่ง BYD Blade Battery (LFP) มีความจุ 44.9 kWh วิ่งประมาณ 405 กิโลเมตร โดยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 7.99 แสนบาท

แนะนำรถยนต์ไฟฟ้า 7 รุ่นดัง ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมือง
สมหวัง เงินสั่งได้

3.Tesla Model Y

ข้ามไปฝั่งอเมริกากันมั้งครับกับ Tesla Model Y (เทสล่า โมเดล วาย)  รถยนต์ไฟฟ้า ที่มาในรูปลักษณ์รถยนต์อเนกประสงค์ Crossover EV SUV 5 ประตู รองรับผู้โดยสารได้สูงสุด 5 คน  โดยจุดเด่น คือ ฟีเจอร์ Autopilot หรือฟีเจอร์ขับขี่อัตโนมัติ แบบ Tesla บอกเองวา “นี่คือฟีเจอร์การช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง” แต่ว่า จำเป็นต้องมีคนขับนั่งประจำที่อยู่ด้วยครับ ถ้าอยากได้ฟีเจอร์รถยนต์ไฟฟ้าขับเองแบบเต็ม ๆ ก็จะต้องซื้อฟีเจอร์เพิ่มครับผม เช่น Autopilot แบบยกระดับ (EAP) ช่วยนำทาง, เปลี่ยนช่องจราจร, ช่วยจอดอัตโนมัติ ตามด้วยฟังก์ชั่นการขับอัตโนมัติแบบเต็มรูปแบบ (FSD) รวบมาให้ เห็นว่า กำลังจะมีระบบควบคุมเพิ่มเติมให้สาวกเทสล่าใช้เร็ว ๆ นี้ด้วยครับ  มีแบตเตอรี่ 55 kWh วิ่งได้ไกลสุด 510 กิโลเมตรต่อการชาร์จ  สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model Y มีราคาเริ่มต้นที่ 1.95 ล้านบาท

แนะนำรถยนต์ไฟฟ้า 7 รุ่นดัง ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมือง
สมหวัง เงินสั่งได้

4.Neta V

มีเงินไม่ถึงล้านก็ซื้อได้! มาจ้ากลับมาที่รถยนต์ไฟฟ้าคันเล็กจากเมืองจีน Neta V (เนต้า วี) รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นน้องเล็กจัดอยู่ในกลุ่ม Sub Compact Crossover ที่มีขนาดกะทัดรัด เพราะเน้นรูปทรงให้พลิ้วไหว พร้อมใช้งานได้ทุกถนน แต่ถ้ามีน้ำท่วก็อยากให้เลี่ยงครับ มีแบตเตอรี่ขนาด 38.5 kWh ชาร์จไฟเต็มวิ่งได้ระยะทางประมาณ 380 กิโลเมตร จุดเด่นที่ช่วยยกระดับให้รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้น่าสนใจมากขึ้น คือ ระบบจ่ายกระแสไฟ V2L (Vehicle To Load) มีหน้าที่ช่วยจ่ายไฟฟ้าให้อุปกรณ์ภายนอกได้ ด้วยความที่รถยนต์ไฟฟ้า Neta V ราคาไม่แรงมาก ราคาเริ่มต้น 5.49 แสนบาท

สมหวัง เงินสั่งได้

5. ORA Good Cat 

ORA Good Cat (โอร่า กู๊ด แคท) เจ้าแมวที่แสนดีจากค่าย GWM (Great Wall Motor)  รถยนต์ไฟฟ้าที่ถูกเรียกว่า เจ้าเหมียวไฟฟ้าจากแบรนด์ GWM ได้รับความนิยมเพราะมีรูปลักษณ์ตากลมมีความน่ารัก ขี้เล่น ดูคลาสสิกแต่ไม่น่าเบื่อ น่าจะถูกใจคนรักแมวนะครับ แถมยังเก็บขุมกำลังที่ยอดเยี่ยมไว้ภายใน คือ แบตเตอรี่ขนาด 63.139 kWh ทำให้วิ่งได้ไกลสุดถึง 500 กิโลเมตร ฟังก์ชันเด่นที่น่าสนใจก็จะมีทั้งระบบถอยจอดอัตโนมัติ, เบาะคนขับสุดอัจฉริยะ และการปรับแต่งระบบรถให้เหมาะสมกับผู้ขับขี่ ปัจจุบัน ORA Good Cat มีเฉพาะรุ่น Ultra ที่ราคา 9.59 แสนบาท

 

รถยนต์ไฟฟ้า 7 รุ่นดัง ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนเมือง
สมหวัง เงินสั่งได้

6. MG ZS EV

รถยนต์ไฟฟ้า  MG ZS EV เป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% บุกเบิกรุ่นแรก ๆ ในประเทศไทยเลยก็ว่าได้ ด้วยรูปโฉม SUV ที่มีรูปทรงเหมือนกับ MG ZS รุ่นน้ำมันปกติ แต่โดดเด่นด้วยกระจังหน้าที่ไม่ต้องเปิดให้ลมผ่าน แต่ใช้โลโก้แบรนด์ด้านหน้า เป็นช่องชาร์จไฟที่ชาร์จกับไฟบ้านได้เร็วขึ้น รุ่นนี้มีขนาดแบตเตอรี่อยู่ที่ 50.3 kWh ทำให้วิ่งได้สูงสุดถึง 403 กิโลเมตร มาพร้อมกับฟีเจอร์ V2L (Vehicle to Load) เอาไว้ชาร์จไฟได้  โดยราคาเริ่มต้นที่ 9.49 แสนบาท

สมหวัง เงินสั่งได้

7.MG4 Electric

หากมีงบไม่เกินล้านกับรถ ev รุ่น MG4 Electric รถยนต์ไฟฟ้าจากทาง MG ก็น่าสนใจ นอกจากดีไซน์ให้ดูโฉบเฉี่ยว และมีช่วงล่างที่แน่นเข้าโค้งหนึบ โดยขนาดตัวรถค่อนข้างกะทัดรัด ไม่ว่าจะอยู่เมืองไหนกับขับง่ายแน่นอน สำหรับแบตเตอรี่จะมีขนาดที่ 51 kWh ทำให้วิ่งได้ระยะทาง 425 กิโลเมตร โดดเด่นด้วยโหมดการขับ 5 โหมด, มีกล้อง 3 มิติรอบคัน และ สปอยเลอร์หลัง Twin Arrow Wing โดยรถยนต์ไฟฟ้าคันนี้ราคาเริ่มต้น 8.69 แสนบาท

สมหวัง เงินสั่งได้

ได้รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นที่ถูกใจหรือยัง?

ถูกใจไหมครับผมกับ 7 รุ่นที่นำมาบอกเล่ากัน จะเห็นได้ว่าแต่ละรุ่นด้วยรูปลักษณ์และการใช้งานแล้ว ถือว่าเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่เหมาะกับวิถีชีวิตคนเมืองครับ ใด ๆ บางคนอาจจะเล็งว่าจะซื้อรถยนต์ไฟฟ้าไว้เป็นรถคันที่สองคันสำรองของบ้านเอาไว้ขับระยะใกล้ ๆ ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย และอย่าลืมทำประกันรถยนต์ไว้ด้วยนะ เผื่อกรณีรถหาย หรือเกิดเหตุไม่คาดฝันประกันภัยรถยนต์จะได้เข้ามาดูแลเทคแคร์พี่ ๆ และช่วยลดความเสี่ยงให้นะ

และเช่นเคยครับถ้าพี่มีรถอยากจัดสินเชื่อเงินด่วนรถแลกเงิน สินเชื่อจำนำทะเบียนรถ เพื่อต่อยอดเสริมสภาพคล่องหรือต่อยอดธุรกิจที่สำคัญของคุณ เลือกสมัครสินเชื่อกับ “สมหวัง เงินสั่งได้” หรือ โทรสอบถามด่วน 02-123-4000

บทความนี้..พี่น่าจะชอบ

ติดต่อเรา

สมหวัง เงินสั่งได้
บริษัท ไฮเวย์ จำกัด (สำนักงานใหญ่)
2046/16 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง
กรุงเทพมหานคร 10310
โทรศัพท์ : 02-3087555

ติดตามข้อมูลข่าวสาร ได้ที่

อัตราค่าธรรมเนียมและค่าบริการ การยินยอมเปิดเผยข้อมูล
ช่องทางการส่งเอกสารทางอิเล็กทรอนิกส์
© สงวนลิขสิทธิ์ 2562 บริษัท ไฮเวย์ จำกัด