รอยขนแมวบนตัวรถ เกิดจากอะไร

ชาวสมหวังหลายๆ คน คงจะรู้สึกหงุดหงิดไม่น้อยกับรอยขนแมวบนตัวรถ ทั้งที่เราเองก็ถนอมอย่างดีทำไมมันยังมีเต็มไปหมด วันนี้เราเลยมีคำตอบมาบอกกันว่า รอยขนแมวเหล่านี้เกิดจากอะไรกันบ้าง

1. เกิดจากผ้าเช็ดรถที่ไม่เหมาะสม

หลายๆ คนเวลาอยากเช็ดรถ เห็นผ้าผืนไหนอยู่ใกล้มือก็หยิบมาใช้ โดยอาจจะไม่สนใจว่า เนื้อผ้านั้นเหมาะสมหรือเปล่า บางชิ้นเนื้อผ้าหยาบ ทำให้เกิดริ้วรอยบนชั้นสี บางชิ้นมีแนวตะเข็บ หรือมีป้ายยี่ห้อหรือมีแนวเย็บที่กระด้าง ดังนั้นจึงควรเลือกผ้าที่มีไว้สำหรับเช็ดรถจริงๆ จะเป็นผลดีต่อสีรถมากกว่าครับ

2. เกิดจากที่ปัดฝุ่น

การใช้แปรงปัดฝุ่น หรือไม้ปัดขนไก่ปัดรถนั้น บางกรณีหากมีฝุ่นจับที่หนาตามตัวถังรถ แล้วเราใช้ที่ปัดฝุ่นที่มีความกระด้าง อาจส่งผลให้เกิดรอยขนแมวจากการปัดฝุ่นได้ด้วยเช่นกัน

3. เกิดจากการล้างรถผิดวิธี

เวลาที่ล้างรถเอง บางทีเราอาจใช้ฟองน้ำทำความสะอาดรถที่ไม่เหมาะสม เช่น อาจจะเนื้อหยาบเกินไป แล้วเราใช้วิธีขัดถูแรงๆ ขนเกิดเป็นรอยขนแมว หรือบางคนใช้ฟองน้ำทำความสะอาดในส่วนที่สกปรกมาก แล้วค่อยไปส่วนที่สกปรกน้อย โดยไม่ล้างฟองน้ำให้สะอาดเสียก่อน ทำให้คราบที่ติดฟองน้ำไปสร้างรอยขนแมวได้เช่นกัน ซึ่งการล้างรถที่เหมาะสมนั้นควรล้างจากส่วนที่สกปรกน้อยไล่ไปส่วนที่สกปรกมาก หรือจากบนลงล่าง แบบนี้ก็จะช่วยลดโอกาสเกิดรอยขนแมวได้เช่นกันครับ

 

ติดต่อเรา

สมหวัง เงินสั่งได้
บริษัท ไฮเวย์ จำกัด (สำนักงานใหญ่)
2046/16 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง
กรุงเทพมหานคร 10310
โทรศัพท์ : 02-3087555

ติดตามข้อมูลข่าวสาร ได้ที่

อัตราค่าธรรมเนียมและค่าบริการ การยินยอมเปิดเผยข้อมูล
ช่องทางการส่งเอกสารทางอิเล็กทรอนิกส์
© สงวนลิขสิทธิ์ 2562 บริษัท ไฮเวย์ จำกัด