จอดรถกลางแดดต้องรู้ไว้ 4 สิ่งที่ไม่ควรวางทิ้งไว้ในรถ

ท่ามกลางอุณหภูมิที่ร้อนระอุไปทั่วทุกทิศทุกทางจนไม่มีใครอยากจะเดินออกไปให้แสงแดดแผดเผาแบบนี้ แม้กายจะหลบแดดได้ แต่รถสุดที่รักอาจหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องจอดเอาไว้กลางแดดใช่ไหมครับ ยิ่งบางคนต้องจอดไว้ตั้งแต่เช้าถึงเย็น จนทำให้อุณหภูมิในตัวรถสะสมจนกลายเป็นเตาอบดีๆ นี่เอง ส่งผลถึงสิ่งของบางอย่างที่คุณวางเอาไว้ในรถที่จอดอยู่ที่ไม่ต่างอะไรจากการวางไว้ในเตาอบ กลายเป็นภัยไม่ไกลตัวที่อาจส่งผลร้ายแรงกว่าที่คุณคิด ฉะนั้นเราลองมาดูกันดีกว่าว่า อะไรที่ไม่ควรวางทิ้งไว้ในรถถ้าหากคุณต้องจอดกลางแจ้งกันบ้าง

1.โทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์ไฟฟ้าที่มีแบตเตอรี่

เพิ่งเป็นข่าวคราวไปไม่นานเรื่องโทรศัพท์มือถือที่วางทิ้งไว้ในรถที่จอดเอาไว้กลางแดด จนทำให้เกิดระเบิดขึ้นมา ส่งผลให้รถได้รับความเสียหาย และไม่ใช่แค่โทรศัพท์นะครับ อุปกรณ์ใช้ไฟฟ้าที่มีแบตเตอรี่อย่างเช่น พาวเวอร์แบงก์ ก็มีโอกาสลัดวงจรและเสี่ยงต่อการระเบิดได้เช่นกัน ฉะนั้นพกติดตัวเอาไว้หรือวางไว้เฉพาะเวลาที่จอดรถในร่มจะปลอดภัยกว่า

2.กระป๋องสเปรย์

กระป๋องสเปรย์นั้นบรรจุก๊าซแรงดันเอาไว้ เมื่อได้รับความร้อนจะค่อยๆ ขยายตัวอย่างช้าๆ ฉะนั้นเมื่อคุณวางทิ้งไว้ในรถที่มีความร้อนมากๆ ก็เสี่ยงที่จะเกิดการระเบิดได้เช่นกันค่ะ ฉะนั้นแล้วควรงดเว้นการวางกระป๋องสเปรย์ทุกประเภทไว้ในรถเพื่อความปลอดภัยนะครับ

3.ไฟแช็ค

อีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรวางทิ้งไว้ในรถหากคุณต้องจอดทิ้งไว้กลางแดดบ่อยๆ ยิ่งถ้าวางเอาไว้ตรงจุดที่โดนแสงแดดจังๆ ก็ยิ่งเสี่ยงที่จะก่อให้เกิดการระเบิดหรือเกิดประกายไฟได้เช่นกันครับ

4.น้ำหอมติดรถยนต์

เชื่อว่าหลายๆ คนอยากให้รถมีกลิ่นหอมสดชื่น จึงติดน้ำหอมปรับอากาศในรถยนต์เอาไว้ตรงบริเวณแอร์รถยนต์ ซึ่งแม้น้ำหอมปรับอากาศนี้อาจจะไม่เสี่ยงต่อการระเบิดเหมือนสิ่งอื่นๆ แต่เสี่ยงต่อการละลายของตัวบรรจุภัณฑ์หากได้รับความร้อนนานๆ และกลายเป็นคราบเลอะที่ยากต่อการทำความสะอาดหากปล่อยทิ้งไว้จนแห้ง ฉะนั้นหากคุณต้องจอดรถกลางแดดเป็นประจำ แนะนำว่าหลีกเลี่ยงน่าจะดีกว่าครับ

อย่าลืมเอาไปทำตามกันดู เพื่อความปลอดภัยนะคร้าบบบ

ติดต่อเรา

สมหวัง เงินสั่งได้
บริษัท ไฮเวย์ จำกัด (สำนักงานใหญ่)
2046/16 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง
กรุงเทพมหานคร 10310
โทรศัพท์ : 02-3087555

ติดตามข้อมูลข่าวสาร ได้ที่

อัตราค่าธรรมเนียมและค่าบริการ การยินยอมเปิดเผยข้อมูล
ช่องทางการส่งเอกสารทางอิเล็กทรอนิกส์
© สงวนลิขสิทธิ์ 2562 บริษัท ไฮเวย์ จำกัด