ผ่อนสั้นหมดไว หรือ ผ่อนยาว เลือกผ่อนแบบไหนสบายกระเป๋า

ไหว้แม่ย่านางรถมอเตอร์ไซค์ ไหว้ยังไง มีจริงหรือเปล่า?

บอกเล่าเรื่องราวการไหว้แม่ย่านางรถมอเตอร์ไซค์ เอาใจเหล่าไบค์เกอร์กันบ้างครับ พร้อมแล้วมาดูกันเลย

โอนเล่มรถมอเตอร์ไซค์มีกี่แบบ ?

แม่ย่านางรถมอเตอร์ไซค์ มีอยู่จริงหรือไม่?

ก่อนหน้านี้น้องสมหวังเคยเล่าวิธีไหว้แม่ย่านางให้ร่ำรวยให้สมหวังจะเป็นเนื้อหาไหว้แม่ย่านางรถยนต์ รถใหญ่เป็นหลัก แต่บทความนี้มาเล่าเพิ่มเติมในส่วนของรถมอเตอร์ไซค์ รถจักรยานยนต์ หรือรถเครื่องกันมั้งครับ

จริง ๆ แล้วการไหว้แม่ย่านางรถมอเตอร์ไซค์ขึ้นอยู่กับความเชื่อครับ เพราะบางคนก็ไม่นิยมไหว้ แต่ก็มีคนหาข้อมูลไหว้แม่ย่านางรถมอเตอร์ไซค์ให้แคล้วคลาดจากอันตรายทั้งหลายทั้งปวง เสริมโชค ขับขี่ปลอดภัย ดังนั้น เลือกตามความสบายใจ ตามความเชื่อไม่บังคับกันครับผม

ไขข้อข้องใจ จํานําเล่มรถมอเตอร์ไซค์ไม่ใช่ชื่อตัวเองทำได้มั้ย

เตรียมตัวไหว้แม่ย่านางรถมอเตอร์ไซค์

สำหรับพี่ที่จะต้องใช้รถมอเตอร์ไซค์ทุกวัน ขับขี่ทุกวันใช้เดินทางไปทำงาน ใช้ขับทำมาหากินเป็นประจำอาจจะต้องการเสริมสิริมงคลให้กับรถมอไซค์ของตัวเองด้วยการไหว้แม่ย่านาง การเตรียมตัวไหว้แค่รถมอเตอร์ไซค์สามารถจัดแบบชุดเล็กประหยัดงบประมาณตามเศรษฐกิจสมัยนี้ ด้วยการเตรียมของไหว้ ดังนี้

  • พวงมาลัย 1 พวงต่อคัน
  • น้ำแดง 1 ขวด
  • น้ำเปล่า 1 ขวด
  •  ธูป 2 ดอก

หลังจากนั้นนั่งรอให้ธูปหมด อย่าปล่อยธูปทิ้งไว้ใกล้รถนะครับ อันตราย ๆ ห้ามทิ้งเอาไว้ล่ะ

หรือถ้าง่ายสุด บ้านหลังไหนที่มีรถหลาย ๆ คันก็นำรถมอเตอร์ไซค์จอดพร้อมกับรถยนต์แล้วทำพิธีไหว้แม่ย่านางพร้อมกันก็ได้ครับ! ไหว้ทีเดียวได้ครบทุกคัน เพราะเตรียมครั้งเดียวได้ครบจบทุกคัน

สินเชื่ออาชีพอิสระ ไม่มีทวิ 50 ยื่นกู้ยังไงให้ผ่าน

ควรคล้องพวงมาลัยไหว้แม่ย่านางรถมอเตอร์ไซค์ตรงไหนดี

ปกติไหว้แม่ย่านางรถยนต์จะใช้ดอกไม้ติดไว้ที่ป้ายทะเบียนรถหรือกระจังหน้ารถ แต่การไหว้แม่ย่านางรถมอเตอร์ไซค์สามารถคล้องพวงมาลัยไหว้บูชาไว้บริเวณแผงคอรถมอเตอร์ไซค์ บริเวณแฮนรถมอเตอร์ไซค์ หรือบริเวณกระจกมองข้าง สะดวกตรงไหนก็คล้องบริเวณนั้นได้เลย เพื่อบูชาให้เป็นสิริมงคลในการขับขี่ สามารถใช้พวงมาลัยดอกมะลิ หรือพวงมาลัยดาวเรือง 

สินเชื่ออาชีพอิสระ ไม่มีทวิ 50 ยื่นกู้ยังไงให้ผ่าน

ไหว้รถมอเตอร์ไซค์วันไหนดี?

ปกติทั่วไปนิยมไหว้แม่ย่านางเหมือนกันกับรถยนต์ครับ จะเป็นวันขึ้นปีใหม่ วันตรุษจีน วันสงกรานต์ (วันพญาวัน ซึ่งบางทีไม่ได้ตรงกับวันที่ 15 เมษายนเสมอไปครับอาจจะต้องเช็กอีกที) เอาเป็นว่า จะไหว้แม่ย่านางวันไหน ขึ้นอยู่กับฤกษ์สะดวกของพี่ ๆ ครับว่าต้องการเสริมสิริมงคลช่วงไหน แล้วแต่ความเชื่อส่วนบุคคลครับ

สินเชื่ออาชีพอิสระ ไม่มีทวิ 50 ยื่นกู้ยังไงให้ผ่าน

ต้องการเงินด่วนนึกถึงสมหวัง

ใด ๆ ไหว้แม่ย่านางเสร็จแล้ว ก็ต้องระมัดระวังในทุก ๆ การขับขี่นะครับ ไม่ประมาท ไม่ปล่อยให้รถขาดต่อพ.ร.บ. ขาดต่อภาษี และไม่ปล่อยให้ตัวเองใบขับขี่หมดอายุ และมีรถสองล้อก็ไม่ต้องท้อนะครับ ต้องการเงินด่วน! สนใจสินเชื่อจำนำทะเบียนรถแลกเงิน สินเชื่อจำนำทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์ที่สมหวัง เงินสั่งได้ รับรถทุกจังหวัด อายุรถสูงสุดถึง 12 ปี ให้วงเงินสินเชื่อสูงสุด 120% ของราคาประเมินครับ มีเงินก้อนใช้ รถมอไซค์ยังมีขับ รับเงินไวใน 30 นาที* สมัครสินเชื่อออนไลน์ โทรสอบถามที่  02-123-4000 สมหวังยินดีให้คำปรึกษาทุกปัญหาการเงินคร้าบ

บทความล่าสุด

ติดต่อเรา

สมหวัง เงินสั่งได้
บริษัท ไฮเวย์ จำกัด (สำนักงานใหญ่)
2046/16 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง
กรุงเทพมหานคร 10310
โทรศัพท์ : 02-3087555

ติดตามข้อมูลข่าวสาร ได้ที่

อัตราค่าธรรมเนียมและค่าบริการ การยินยอมเปิดเผยข้อมูล
ช่องทางการส่งเอกสารทางอิเล็กทรอนิกส์
© สงวนลิขสิทธิ์ 2562 บริษัท ไฮเวย์ จำกัด