สินเชื่อจํานําทะเบียนไม่โอนเล่ม คืออะไร

ถ้าเป็นไปได้ก็คงไม่มีใครอยากให้สถานการณ์เงินขาดมือ เงินช็อตแล้วจำใจต้องกู้ยืมเงิน แต่ถ้าจำเป็นจริง ต้องใช้เงินในเรื่องสำคัญ การกู้เงินโดยใช้รถยนต์ หรือรถมอเตอร์ไซค์เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งครับที่ช่วยให้เรามีเงินไว้ใช้ในตอนขัดสน แต่ก็ต้องยอมรับว่า สินเชื่อจํานําทะเบียนรถเนี้ยะก็มีชื่อเรียกหลากหลายจริง ๆ ครับ ไม่ว่าจะเป็นสินเชื่อทะเบียนรถ สินเชื่อจำนำทะเบียนรถ สินเชื่อรถแลกเงิน สินเชื่อมีรถมีเงิน และก็ยังมีประเภทการจำนำทะเบียนทั้งแบบโอนเล่ม และแบบไม่โอมเล่มอีก รายละเอียดเยอะแยะขนาดนี้ หากมีข้อมูลไม่เพียงพอก็อาจจะทำให้การตัดสินใจกู้อาจจะดูตัดสินใจยากสักหน่อย ซึ่งบทความนี้น้องสมหวัง จากสมหวังเงินสั่งได้ เตรียมข้อมูลไว้ให้พี่ๆ ทำความเข้าใจไปพร้อมกันเพื่อประกอบการตัดสินใจกู้แล้วครับ 

6 ข้อควรรู้ ก่อนซื้อประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์กับสมหวัง

จำนำทะเบียนรถไม่โอนเล่มคืออะไร

แปลตรงตามคำที่บอกเลยครับ สินเชื่อจำนำทะเบียนรถไม่โอนเล่ม ก็คือการที่เรานำเล่มทะเบียนรถมาใช้เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันขอสินเชื่อ มีรูปแบบเป็นสัญญากู้ยืมเงิน โดยเล่มทะเบียนจะไม่ถูกโอน ไม่เปลี่ยนชื่อ แต่จะถูกสถาบันการเงิน หรือผู้ให้บริการสินเชื่อเก็บเอาไว้ก่อนนั้นเองครับ ทำให้เล่มทะเบียนไม่เสียประวัติ ไม่มีการสลักหลัง

6 ข้อควรรู้ ก่อนซื้อประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์กับสมหวัง

สิ่งสำคัญที่ต้องรู้

จะว่าไปแล้ว สินเชื่อจำนำทะเบียนรถแบบไม่โอนเล่มเป็นสินเชื่อสำหรับผู้ที่มีรถและเล่มทะเบียนที่ปลอดภาระแล้ว หรือพูดภาษาตรงไปตรงมาว่า “ผ่อนหมดแล้ว มีเล่มทะเบียนอยู่กับเราแล้ว” เช่น รถยนต์ รถกระบะ รถมอเตอร์ไซค์ รถบรรทุก ข้อควรรู้ก่อนกู้ ได้แก่ 

  • ผู้กู้จะต้องเตรียมเล่มทะเบียนรถ และรถคันดังกล่าวเอาไว้ เพื่อตรวจสภาพครับ
  • ผู้ขอสินเชื่อสามารถใช้รถได้ตามปกติ ไม่ต้องจอดไว้นะครับ 
  • เลือกชำระค่างวดเป็นรายเดือนครับ เมื่อผ่อนจนครบสัญญาตามที่กำหนดแล้ว บริษัทก็จะส่งเล่มทะเบียนรถคืนให้เราเหมือนเดิม 

และในขั้นต่อไปจะอธิบายให้เข้าใจเพิ่มครับว่า ใครหนอสามารถกู้จำนำทะเบียนรถไม่โอนเล่มกับสมหวังได้บ้างนะ 

6 ข้อควรรู้ ก่อนซื้อประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์กับสมหวัง

จํานําทะเบียนรถไม่โอนเล่มเหมาะกับใคร

สินเชื่อจำนำทะเบียนรถไม่โอนเล่มเช่นนี้จึงเหมาะสำหรับพี่ ๆ ที่มองหาเงินไว้ใช้ตอนฉุกเฉิน ใช้จ่ายส่วนตัว หรือเสริมสภาพคล่องทางธุรกิจ และเอารถไว้ใช้ต่อยอดหาเงินได้เหมือนเดิม นี่เป็นข้อดีของสินเชื่อประเภทนี้ครับ และถ้าพี่ ๆ สนใจอยากทำความเข้าใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินเชื่อรถแลกเงินไม่ต้องโอนเล่ม ดีจริงหรือ? สามารถอ่านได้ครับสั้น ๆ แปปเดียวก็เข้าใจ

6 ข้อควรรู้ ก่อนซื้อประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์กับสมหวัง

ใครบ้างที่กู้สินเชื่อจำนำทะเบียนรถแบบไม่โอนเล่มได้?

เพื่อความเข้าใจที่ตรงกัน น้องสมหวังขออนุญาตอธิบายเฉพาะรายละเอียดของสินเชื่อสมหวัง เงินสั่งได้นะครับ ว่าใครบ้างที่สามารถยื่นกู้ขอสินเชื่อจำนำทะเบียนรถแบบไม่โอนเล่มได้บ้างนะ

  • บุคคลธรรมดา อายุระหว่าง 20 - 70 ปี หรือนิติบุคคลกู้ได้ครับ
  • ผู้กู้ต้องเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์แล้วเท่านั้น พูดง่าย ๆ คือมีเล่มทะเบียน คนที่เป็นเจ้าของรถครับ มีชื่อในเล่มทะเบียน
  • ครอบครองเล่มทะเบียน เพียง 1 วัน ก็สามารถยื่นขอสินเชื่อได้แล้ว
  • ป้ายทะเบียนจังหวัดไหนก็สามารถยื่นขอสินเชื่อสมหวังได้ครับ
  • มีรถ มีเล่มทะเบียน อาชีพไหน ๆ ก็กู้ได้ครับ มีรายได้ประจำ หรือไม่มีรายได้ประจำแน่นอนก็ยื่นขอสินเชื่อจำนำทะเบียนรถได้ครับ
  • กรณีมีเล่มทะเบียน สามารถยื่นกู้สินเชื่อจำนำทะเบียนรถแบบไม่โอนเล่มกี่คันก็ได้ ไม่จำกัดจำนวนสูงสุด ถ้าสนใจกู้เพื่อหาเงินไปหมุนใช้จ่ายตอนจำเป็นจริง ๆ เท่านั้นนะครับ 

อย่างไรก็ดี นี่เป็นเพียงรายละเอียดเบื้องต้นสำหรับการกู้จำนำทะเบียนรถแบบไม่โอนเล่มกับสมหวัง เงินสั่งได้ครับ หากสนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือประเมินวงเงินกู้ออนไลน์ก็สามารถทำได้เช่นกัน รู้วงเงินกู้ฟรีไม่คิดค่าใช้จ่าย 

6 ข้อควรรู้ ก่อนซื้อประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์กับสมหวัง

รถผ่อนอยู่กู้ได้มั้ย? 

ส่วนคนที่กำลังผ่อนอยู่สนใจอยากรีไฟแนนซ์กับสมหวังก็ได้ครับ แต่ว่าจะมีรายละเอียดเงื่อนไขเพิ่มเติมขึ้นมา เดี๋ยวแบ่งเงื่อนไขผ่อนอยู่ก็กู้ได้ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมในบทความที่น้องสมหวังเขียนไว้ ในหัวข้อ รถผ่อนอยู่.. กู้สมหวัง เงินสั่งได้ จะได้ไหม ? 

รถมอเตอร์ไซค์
รถยนต์
รับเฉพาะรถที่ผ่อนกับบริษัท ไฮเวย์ จำกัด เท่านั้น* ผ่อนเกินครึ่งของสัญญา
สมหวัง เงินสั่งได้รับเฉพาะรถมอเตอร์ไซค์ที่ผ่อนกับบริษัท ไฮเวย์ จำกัด เท่านั้น สอบถามโทร 02-123-4000 หรือขับรถไปที่สมหวังใกล้บ้าน

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด

อ่านจบครบแล้ว หากยังตัดสินใจได้ไม่เด็ดขาดว่าจะเลือกยื่นขอสินเชื่อจำนำทะเบียนรถแบบโอนเล่ม หรือไม่โอนเล่มแบบไหนดี พี่ ๆ สามารถเก็บข้อมูลก่อนกู้สินเชื่อทะเบียนรถได้นะ น้องสมหวังเขียนอธิบายข้อดีของการจำนำรถไม่โอนเล่มและแบบโอนเล่มไว้ให้แล้วครับ  

6 ข้อควรรู้ ก่อนซื้อประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์กับสมหวัง

สนใจจํานําทะเบียนรถไม่โอนเล่ม ? 

แต่หากสนใจจำนำทะเบียนแบบไม่โอนเล่ม รับเงินไว้ใช้ มีรถไว้ขับแบบเดิม ไม่ต้องจอดเอาไว้ขับใช้หาเงินเหมือนเดิม จะรถจักรยานยนต์ รถยนต์ (รถเก๋ง/รถกะบะ) รถบรรทุก จำนำทะเบียนรถ ทักสมหวัง เงินสั่งได้ เราพร้อมดูแลคุณในทุกปัญหาการเงินและประกันภัย แอดไลน์ @somwang มาสอบถามรายละเอียดได้ครับ ปรึกษาได้ ขอให้สมหวังได้ช่วยคลายทุกข์ให้กับพี่ ๆ นะครับ 

หมายเหตุ : บริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการกำหนดวงเงิน อัตราดอกเบี้ย ระยะเวลาผ่อนชำระ และผู้ค้ำประกัน โดยพิจารณาจากยี่ห้อ รุ่น ปีที่จดทะเบียนของรถ รวมถึงรายได้และสถานภาพต่างๆ ของผู้สมัคร ภายใต้หลักเกณฑ์การพิจารณาสินเชื่อของทางบริษัท ทั้งนี้บริษัทเป็นตัวแทนการขาย โดยธนาคารทิสโก้เป็นผู้ให้สินเชื่อ 

บทความนี้..พี่น่าจะชอบ

ติดต่อเรา

สมหวัง เงินสั่งได้
บริษัท ไฮเวย์ จำกัด (สำนักงานใหญ่)
2046/16 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง
กรุงเทพมหานคร 10310
โทรศัพท์ : 02-3087555

ติดตามข้อมูลข่าวสาร ได้ที่

อัตราค่าธรรมเนียมและค่าบริการ การยินยอมเปิดเผยข้อมูล
ช่องทางการส่งเอกสารทางอิเล็กทรอนิกส์
© สงวนลิขสิทธิ์ 2562 บริษัท ไฮเวย์ จำกัด