7 ของต้องใช้ พกไว้ยามเดินทาง

ใครที่มีแผนจะเดินทางไปท่องเที่ยวหรือกลับบ้านต่างจังหวัดในช่วงวันหยุดปีใหม่นี้ ลองมาดูกันหน่อยว่า มีอะไรบ้างที่คุณควรมีไว้เผื่อใช้เวลาฉุกเฉิน

1. ทิชชู่

สิ่งนี้ต้องมีเป็นข้อแรก เพราะเราเชื่อว่ามันเป็นของจำเป็นมาก ไม่ว่าจะเป็นแบบเปียกหรือแบบแห้ง ก็ล้วนแต่เป็นตัวช่วยที่ดี เพราะไม่ว่าจะช่วยเรื่องความเลอะเทอะเปรอะเปื้อน หรือช่วยปิดปากปิดจมูกยามได้กลิ่นไม่พึงประสงค์ ยังช่วยเวลาที่เราต้องเข้าห้องน้ำตามสถานที่ต่างๆ ที่อาจจะหาทิชชู่สาธารณะหรือน้ำสะอาดในการชำระล้างได้ยาก เรียกว่ามีไว้ยังไงก็ดีกว่าแน่นอน

2. ถุงพลาสติก

อย่าคิดว่าไม่สำคัญ เพราะมันสามารถรองรับได้ทั้ง ผ้าเปียก เศษขยะ ข้าวของที่ต้องการแยกหมวดหมู่ หรือแม้แต่ยามผะอืดผะอมจนอยากจะอาเจียนออกมา แล้วคุณจะเห็นว่าถุงนั้นมีค่าแบบสุดๆ

3. ยาสามัญประจำบ้าน หรือ ยาประจำตัว

อันนี้เชื่อว่า แต่ละคนคงจะรู้อยู่แล้วว่าเป็นเรื่องสำคัญสุดๆ โดยเฉพาะผู้ที่มีโรคประจำตัว ก็จะต้องพกยาติดไว้เสมออยู่แล้ว ไม่ควรลืมเป็นอันขาด แต่ขอแถมท้ายอีกนิดด้วยยาดม เพราะช่วยได้แน่นอนเวลาที่เราเจอกลิ่นที่อาจจะพาให้ล้มตึง หรือจะเป็นยาหม่องก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นอาการเคล็ดขัดยอก รวมทั้งเป็นยาดมได้ในตัว ปิดท้ายด้วยแมสปิดปากหากเราเจอมลภาวะที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ก็ยิ่งดีค่ะ น้ำหนักเบา พกก็ง่าย แต่ได้ประโยชน์คุ้มกับที่พกไปด้วยแน่นอน

4. น้ำเปล่า

เวลาหิวน้ำขึ้นมา หาปั้มไม่มี หรือนั่งรถโดยสารที่เราไม่สามารถแวะได้ แม้กระทั้งคราบเลอะต่างๆ บาดแผลสด หรือเวลาเข้าห้องน้ำฉุกเฉิน น้ำสะอาดนี่ช่วยได้ทุกสถานการณ์ มีแรงพกขวดใหญ่ได้พก กระเป๋าเล็กแรงน้อยพกขวดเล็กก็ยังดี มีไว้อุ่นใจแน่นอน

5. ช้อนส้อมใช้แล้วทิ้ง

บางทีอยากจะทานอะไรบนรถแต่ก็กลัวมือจะเปื้อน หรือไปซื้อของมาทานแล้วจำเป็นต้องใช้ช้อนส้อมแต่ก็ไม่มี ยิ่งไปกว่านั้นบางทีร้านค้าริมทางอาจจะไม่ค่อยสะอาดน่าใช้เท่าไร งั้นเราพกช้อนส้อมแบบใช้แล้วทิ้งติดไว้ก็ดีนะครับ น้ำหนักเบาพกง่าย ใช้เสร็จก็ทิ้งได้เลย สะดวกกว่าแน่นอน

6. ปลั๊กสามตา

อีกหนึ่งของจำเป็นด้วยสถานการณ์ที่ว่า บางทีเดินทางไปพักที่ไหนแล้วห้องพักมีจุดเสียบปลั๊กให้บริการน้อย ไม่เพียงพอต่อสมาชิกในแก๊ง หรืออยากจะนอนพักเล่นโทรศัพท์สวยๆ แต่ที่เสียบก็อยู่ไกลเกินกว่าจะลากสายมาถึงเตียงนอนได้ งั้นเลือกปลั๊กสามตาแบบที่มีมาตรฐานและความปลอดภัยติดกระเป๋าไปด้วย รับรองมีประโยชน์สุดๆ

7. บัตรประชาชน และใบขับขี่

หลายๆ ครั้งที่การเดินทางด้วยรถทัวร์สาธารณะไปต่างจังหวัด จะมีการตั้งด่านตรวจจากคุณตำรวจ เพื่อรักษาความปลอดภัย โดยจะต้องมาการแสดงบัตรประชาชนเพื่อยืนยันตัวตน ดังนั้นจึงไม่ควรลืมพกบัตรติดตัวไว้เสมอ รวมทั้งคนที่ขับขี่รถด้วยตัวเอง อย่าลืมพกใบขับขี่ไว้ด้วยนะคร้าบ เกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นมาเมื่อไร จะได้มีไว้แสดงให้กับตัวแทนประกันภัยได้ทันที

 

ติดต่อเรา

สมหวัง เงินสั่งได้
บริษัท ไฮเวย์ จำกัด (สำนักงานใหญ่)
2046/16 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง
กรุงเทพมหานคร 10310
โทรศัพท์ : 02-3087555

ติดตามข้อมูลข่าวสาร ได้ที่

อัตราค่าธรรมเนียมและค่าบริการ การยินยอมเปิดเผยข้อมูล
ช่องทางการส่งเอกสารทางอิเล็กทรอนิกส์
© สงวนลิขสิทธิ์ 2562 บริษัท ไฮเวย์ จำกัด