3 คำถามที่ต้องตอบให้ได้ก่อนขอสินเชื่อ 

พูดถึงคำว่า “หนี้” เป็นสิ่งที่หลายคนเบือนหน้าหนี แต่ทว่าการเป็นหนี้ก็ไม่ใช่สิ่งที่เลวร้ายเสมอไปนะครับ เพราะถ้าเราจำเป็นต้องขอสินเชื่อเงินจริง ๆ จำเป็นต้องใช้เงินฉุกเฉินในสิ่งจำเป็น หรือมองหาเงินเสริมสภาพคล่องให้ชีวิต ก็อยากให้ฉุกคิดก่อนสักนิดก่อนตัดสินใจเป็นหนี้ครับ กับ 3 คำถามที่เราต้องตอบตัวเองให้ได้ก่อนคิดจะขอสินเชื่อเงินด่วนครับ 

คำถามที่ต้องตอบก่อนกู้

  • คำถามที่ 1 : ประเภทสินเชื่อนั้นตรงกับวัตถุประสงค์ในการใช้เงินหรือไม่? 
  • คำถามที่ 2 : เราศึกษาข้อมูล เปรียบเทียบดอกเบี้ยอย่างรอบคอบแล้วหรือไม่ ? 
  • คำถามที่ 3 : เรามั่นใจหรือไม่ว่า จะสามารถผ่อนชำระสินเชื่อได้ตลอดอายุสัญญา ? 

ถ้ายังไม่เข้าใจคำถามเดี๋ยวน้องสมหวังมีภาพอธิบายให้ดูข้างล่างนะครับผม

คำถามต้องตอบ..ก่อนคิดจะกู้เงินด่วน 

 

จะบอกว่า คำถามทั้ง 3 พี่ ๆ จะต้องตอบตัวเองให้ก่อนกู้เงินด่วน ซึ่งพี่ ๆ ไม่จำเป็นต้องตอบน้องสมหวังก็ได้ครับ ถ้า 3 คำตอบทุกอย่างคือ “ใช่” มั่นใจแล้วก็สามารถตัดสินใจเป็นหนี้ กู้เงินด่วนนั้น ๆ ได้เลยครับ และเพื่อความเข้าใจตรงกัน เดี๋ยวอธิบายแต่ละคำถามเพิ่มเติมให้นะ 

6 ข้อควรรู้ ก่อนซื้อประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์กับสมหวัง

คำถามที่ 1 ประเภทสินเชื่อตรงกับวัตถุประสงค์ในการใช้เงินของเราหรือไม่? 

ตรงนี้เราไม่ได้พูดถึงแค่สินเชื่อจำนำทะเบียนรถนะ เราพูดถึงสินเชื่อเงินทุกอย่างสำคัญนะครับการกู้เราจะต้องดูประเภทสินเชื่อให้ดีก่อนตัดสินใจ โดยเลือกถามตัวเองว่า “เราจะเอาเงินไปทำอะไร” ตรงกับวัตถุประสงค์การใช้เงินของเราไหม และจะต้องใช้เงินให้ตรงกับสิ่งที่เราตั้งใจนะ ก่อหนี้เท่าที่จำเป็น! อย่าลืมว่าเรากู้เท่าไหร่ก็ต้องคืนนะครับ 

6 ข้อควรรู้ ก่อนซื้อประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์กับสมหวัง

คำถามที่ 2 เราศึกษาข้อมูล เปรียบเทียบดอกเบี้ยจากหลายแหล่งอย่างรอบคอบแล้วหรือไม่ ?  

คิดให้ดีก่อนกู้! อ่านสัญญา หาข้อมูล ดูรายละเอียดให้ดีที่สุดก่อนตัดสินใจจรดปากกาสมัครสินเชื่อเงินด่วนนะครับ ตรงนี้จะต้องใช้เวลา และน้องสมหวังอยากให้พี่ ๆ พิจารณาให้ดีก่อนตัดสินใจ ค่อยคิด ค่อยทำ ค่อยกู้เท่าที่จำเป็นนะ 

ย้ำว่า หลีกเลี่ยงหนี้นอกระบบนะครับ แม้ดอกเบี้ยนอกระบบจะดูเหมือนถูกกว่าก็จริง แต่อาจจะแอบแฝงด้วยรายละเอียดที่เอาเปรียบเราอยู่นะครับ 

นอกจากนี้ยังมีรายละเอียดอื่น ๆ อีกมาก เช่นระยะเวลาการผ่อนชำระ ค่าใช้จ่ายอื่น ๆ และรายละเอียดต่าง ๆ ของสินเชื่อ พิจารณาให้ดี และสำหรับสินเชื่ออื่น ๆ เช่น สินเชื่อบ้าน สินเชื่อเช่าซื้อรถ ฯลฯ “ก่อนกู้สินเชื่อเราก็สามารถยั้งใจด้วยคำถามที่ว่า “สิ่งนั้นจำเป็นมั้ย สิ่งนั้นเรารอได้มั้ย” ถ้ารอได้ ไม่ได้เดือดร้อนอะไรก็ค่อยเก็บเล็กผสมน้อยนะครับ อย่าเพิ่งรีบกู้หนี้ยืมสินน้องสมหวังเป็นห่วง

6 ข้อควรรู้ ก่อนซื้อประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์กับสมหวัง

คำถามที่ 3 เรามั่นใจหรือไม่ว่า จะสามารถผ่อนชำระสินเชื่อได้ตลอดอายุสัญญา ?  

ถามว่าเราจะรู้ได้ยังไงว่า เราจะจ่ายหนี้ก้อนนี้ไหวจริง! แนะนำให้คิดง่าย ๆ ว่า จะให้ดีไม่ควรมีหนี้เกิน 40% ของรายได้ต่อเดือน เช่นมีเงินเดือน 10,000 บาทก็ไม่ควรมีหนี้สินเกิน 4,000 บาทนะ เพราะหากมีมากกว่านั้น การันตีเลยว่า สถานะการเงินจะตึงเปรี้ยะแน่นอน ควรวางแผนให้เหมาะสมก่อนกู้ ซึ่งจะต้องพิจารณาจากค่างวดแต่ละเดือนบวกกับหนี้สินก้อนอื่นที่เรามีด้วย  

6 ข้อควรรู้ ก่อนซื้อประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์กับสมหวัง

ตัดสินใจให้ดีก่อนกู้เงินด่วน 

นี่เป็นรายละเอียดคร่าว ๆ ที่เราจะต้องคิดก่อนกู้ พิจารณาให้เงินก้อนนี้กลายเป็นเงินต่อชีวิตให้เราสมหวัง อย่าให้เงินกู้ทำให้ชีวิตเราพังนะครับ อย่าลืมถามใจตัวเองให้ดีว่า “การกู้ยืมครั้งนี้จำเป็นแค่ไหน”  หากพร้อมยื่นขอสินเชื่อด่วนเอาไปใช้จ่ายยามจำเป็น แนะนำว่าอย่าผลีผลามกู้นอกระบบนะครับ หากมีรถ มีเล่มทะเบียน สนใจสินเชื่อจำนำทะเบียนรถแบบไม่โอนเล่มอนุมัติง่ายโทร 02-123-4000 เลยครับ จะมีเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำพี่ ๆ ในทุกคำถามเกี่ยวกับสินเชื่อจำนำทะเบียนรถทุกประเภทครับผม

หมายเหตุ : บริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการกำหนดวงเงิน อัตราดอกเบี้ย ระยะเวลาผ่อนชำระ และผู้ค้ำประกัน โดยพิจารณาจากยี่ห้อ รุ่น ปีที่จดทะเบียนของรถ รวมถึงรายได้และสถานภาพต่างๆ ของผู้สมัคร ภายใต้หลักเกณฑ์การพิจารณาสินเชื่อของทางบริษัท ทั้งนี้บริษัทเป็นตัวแทนการขาย โดยธนาคารทิสโก้เป็นผู้ให้สินเชื่อ 

บทความนี้..พี่น่าจะชอบ

ติดต่อเรา

สมหวัง เงินสั่งได้
บริษัท ไฮเวย์ จำกัด (สำนักงานใหญ่)
2046/16 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง
กรุงเทพมหานคร 10310
โทรศัพท์ : 02-3087555

ติดตามข้อมูลข่าวสาร ได้ที่

อัตราค่าธรรมเนียมและค่าบริการ การยินยอมเปิดเผยข้อมูล
ช่องทางการส่งเอกสารทางอิเล็กทรอนิกส์
© สงวนลิขสิทธิ์ 2562 บริษัท ไฮเวย์ จำกัด